Du lịch

Khách sạn bị chỉ trích vì 'giấu' ca nghi nhiễm nCoV

"Cúm thường thôi", lễ tân trấn an khi Fris Ilfifi, đến từ Saudi Arabia, thấy hai bác sĩ vào phòng một người thuê trong khách sạn anh đang ở.

Ngày 29/1, khách sạn StayCity ở thành phố York đưa hai khách từ Trung Quốc (trong cùng một gia đình) tới bệnh viện tại Newcastle để điều trị. Hai người này có dấu hiệu ốm, sốt.

Đến chiều 31/1, khách sạn thông báo hai khách này dương tính với chủng mới của virus corona (nCoV). Tuy nhiên trước đó, khách sạn không hề lên tiếng cảnh báo khách mà vẫn tiếp tục nhận đặt phòng. Điều này dấy lên nỗi sợ hãi của những người thuê khác. Họ lo lắng có thể đã bị lây bệnh hoặc tiếp xúc với những người đã tiếp xúc với khách nhiễm. Giới chức địa phương cũng thừa nhận họ "không biết" có bao nhiêu người đã tiếp xúc với hai bệnh nhân nhiễm virus corona trong khách sạn.

Khách sạn StayCity cho biết họ đã hành động nhanh nhất có thể để thông báo với khách thuê, ngay sau khi có xác nhận hai ca nhiễm bệnh. Họ cũng chủ động hỗ trợ hoàn tiền cho khách hủy thuê phòng. Ảnh: South West News Service.

Michiela Saunders, 26 tuổi đến từ thị trấn Bishop Auckland, hạt Durham đã ở lại khách sạn này hai đêm cùng bạn, cho biết: "Tôi đã vô cùng tức giận vì không được cảnh báo. Tôi không muốn có bất kỳ rủi ro nào, không muốn nhiễm virus corona và lây sang con trai 5 tuổi của mình". Ngay khi biết tin, Michiela lập tức trả phòng.

Fris Ilfifi, 30, tuổi đến từ Saudi Arabia cho biết: "Tôi nhìn thấy một người đàn ông ngồi ở quầy lễ tân. Sau đó, hai bác sĩ đi vào phòng anh ta và kiểm tra. Khi tôi tới quầy lễ tân, họ nói với tôi đó là cúm thông thường. Những vị khách đó không đeo khẩu trang. Mọi thứ đều diễn ra bình thường. Tôi đã rất sợ, và bây giờ vẫn vậy". Sau đó, Ilfifi cố gắng tìm một khách sạn khác để ở.

Andy Neale và Ellisa Imrie, 21 tuổi đến từ Manchester cho biết chuyến đi tới York của họ là một món quà Giáng sinh muộn và chúng đã bị hủy hoại. "Khách sạn đã không nói gì với chúng tôi. Dù sao họ cũng nên đề phòng và thông báo rằng mọi người tránh ho trước mặt nhau, không chạm vào nhau hay nơi nào đó mà họ không nên".

Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ đi vào trong khách sạn StayCity. Ảnh: Sun.

Ngày 1/2, một số phòng tại khách sạn bị niêm phong để khử trùng nhưng những phòng khác vẫn kinh doanh bình thường. Đại diện khách sạn cho biết họ được cơ quan Y tế Cộng đồng khuyên rằng việc lây lan và ảnh hưởng của virus với các khách khác cũng như nhân viên khách sạn là "rất nhỏ". Vì vậy, khách sạn vẫn mở cửa.

Khách sạn nói thêm, họ đã thuê một nhà thầu chuyên nghiệp đến để khử trùng kỹ lưỡng căn phòng hai khách từ Trung Quốc thuê. "Chúng tôi muốn trấn an các vị khách rằng khách sạn đang làm theo lời khuyên từ cơ quan y tế. Vấn đề sức khỏe, an toàn của mọi người rất quan trọng với chúng tôi", đại diện StayCity cho biết. Đến ngày 6/2, căn phòng này cũng được mở lại.

Paul Hunter, giáo sư y khoa tại Đại học East Anglia, đã chỉ trích chính quyền sau khi vẫn tiếp tục để StayCity mở cửa. Ông khẳng định Bộ Y tế có nghĩa vụ cảnh báo công chúng về mọi rủi ro. "Họ cần cho mọi người biết được mức độ lây lan của virus này lớn như thế nào và số lượng người đã tiếp xúc với hai trường hợp nhiễm bệnh. Tại sao Bộ không nói sớm hơn?".

Hiện ở Anh có 4 trường hợp dương tính với nCoV. Các nhà chức trách lo ngại các ca nhiễm bệnh có thể lên tới 2.000 ở Anh. Trước đó, 83 công dân Anh được chính phủ đưa khỏi Vũ Hán. Họ tạm bị cách ly tại bệnh viện Arrowe Park ở Wirral, Merseyside để theo dõi trong 14 ngày. Tại đây, những người này được cung cấp internet miễn phí để có thể liên lạc với gia đình.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: nhiễm nCoV , khách sạn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP