Tin trong tỉnh

Khách than phiền sân bay Vinh không xe buýt: Giám đốc sở GTVT và lãnh đạo Cảng Hàng không đưa thông tin trái ngược

Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho rằng không mở tuyến xe buýt vào sân bay Vinh vì Tổng công ty Hàng không không đồng ý, tuy nhiên cảng hàng không Vinh phản bác lại.

Nhiều hành khách than phiền sau khi xuống Sân bay Vinh (Cảng Hàng không quốc tế Vinh) muốn đi xe buýt để tiết kiệm chi phí cho bản thân nhưng không có xe buýt, đành phải đi taxi mất nhiều chi phí.

Phản ánh vấn đề này, anh Nga (quê ở Hà Tĩnh) cho rằng sân bay Vinh cần phải tổ chức hệ thống xe công cộng như xe buýt ở sân bay Nội Bài để hỗ trợ khách, đặc biệt là người nghèo, người già. Nếu làm được điều này, người nghèo không đủ tiền đi taxi sẽ được hưởng lợi và không bị nạn xe dù lừa đảo và tài xế taxi ép giá.

Cảng hàng không quốc tế Vinh.

Về vấn đề này, chiều 20/7, trả lời VTC News, ông Hoàng Phú Hiền, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết, hiện xe buýt chỉ đến ngã tư đường Lenin-QL46.

"Trước đây, chúng tôi làm văn bản gửi cho Tổng Công ty Hàng không và Sân bay Vinh để mở tuyến xe buýt nhưng họ không cho. Họ lo đảm bảo an ninh hàng không nên chỉ cho xe buýt đấu nối từ phía ngoài, còn taxi được vào phía trong sân bay", ông Hiền chia sẻ.

Tuy nhiên, ông Hoàng Văn Thư, Giám đốc Cảng Hàng không Vinh cho biết, theo Nghị định 86/2014 của Chính phủ, sân bay phải có xe buýt phục vụ hành khách.

Trước đây, Sở GTVT Nghệ An có gửi công văn để mở tuyến xe buýt và Cảng Hàng không Vinh đã trả lời là đồng ý. Hiện chúng tôi đang chờ họ triển khai thực hiện.

“Chúng tôi cũng thấy bất cập khi Cảng Hàng không Vinh không có xe buýt phục vụ hành khách bình dân”, Giám đốc Cảng Hàng không Vinh chia sẻ thêm.

Tác giả: Trần Lộc

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: sân bay Vinh , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP