Tin trong tỉnh

Khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2018

Tối 17/5, tại Sân vận động Làng Sen (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn), UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2018, kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2018).

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên; đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 4.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội; Trần Văn Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành, thị; hơn 600 diễn viên và đông đảo người dân trong tỉnh.

Chương trình nghệ thuật “Dâng Người câu hát quê hương” gồm 12 tiết mục ca múa nhạc tổng hợp ngợi ca về Đảng, Bác Hồ và tình yêu quê hương đất nước. Ảnh: Đức Anh

Lễ hội Làng Sen có tiền thân từ Liên hoan “Tiếng hát từ Làng Sen” lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 5/1982, sau đó, được nâng cấp thành Lễ hội Làng Sen tổ chức hàng năm theo quy mô cấp tỉnh và 5 năm một lần ở cấp quốc gia.

Sau 37 năm hình thành và phát triển, Lễ hội Làng Sen đã trở thành ngày hội lớn của người dân xứ Nghệ nói riêng và người dân cả nước nói chung. Lễ hội Làng Sen được tổ chức nhằm tôn vinh các giá trị tư tưởng Hồ Chí Minh, người chiến sỹ cộng sản lỗi lạc, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất.Đại biểu và đông đảo người dân trong tỉnh đến tham dự buổi lễ. Ảnh: Đức Anh

Đại biểu và đông đảo người dân trong tỉnh đến tham dự buổi lễ. Ảnh: Đức Anh

Lễ hội Làng Sen năm 2018 được tổ chức ở quy mô cấp tỉnh. Lễ hội diễn ra trong 4 ngày (16/5 – 19/5/2018) với nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ đặc sắc, bao gồm: Chiếu phim về đề tài Bác Hồ; Hội trại Thanh niên; Trưng bày chuyên đề ảnh về đề tài Đảng, Bác Hồ; Thi thả diều; Liên hoan Tiếng hát Làng Sen; thi Người đẹp Lễ hội Làng Sen...

Diễn văn khai mạc do đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trình bày đã ôn lại thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - Biểu tượng cao đẹp của Chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là tấm gương trong sáng cho muôn đời con cháu noi theo.

Đồng chí Lê Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đọc diễn văn khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2018. Ảnh: Đức Anh

Đồng chí Lê Minh Thông khẳng định: Lễ hội Làng Sen năm 2018 là dịp để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tôn vinh các giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Qua các hoạt động của lễ hội, người dân có dịp hiểu sâu sắc hơn cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác.

Đồng chí Lê Minh Thông đánh trống khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2018. Ảnh: Đức Anh

Lễ hội Làng Sen năm 2018, chào mừng kỷ niệm 128 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh được diễn ra trong không khí toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đang nô nức chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc; các ngành các cấp tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XII. Đây chính là dịp quý để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức cụ thể hơn trách nhiệm của mình trong việc phát huy truyền thống yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn, củng cố và xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

128 em học sinh rước 128 bức ảnh Bác Hồ từ Nhà tưởng niệm đến Sân vận động Làng Sen. Ảnh: Đức Anh

Trong đêm khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2018, các đại biểu và người dân trong tỉnh đã được theo dõi chương trình nghệ thuật đặc sắc "Dâng Người câu hát quê hương" với 12 tiết mục ca múa nhạc tổng hợp ca ngợi Bác Hồ, ca ngợi Đảng và tình yêu quê hương đất nước do các đoàn nghệ thuật chuyên và không chuyên biểu diễn.

Trước giờ khai mạc lễ hội, đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành đã thành kính làm lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Kim Liên, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Người; tổ chức Lễ rước ảnh Bác Hồ từ Nhà tưởng niệm đến Sân vận động Làng Sen./.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP