Pháp luật

Khai quật tử thi thanh niên chôn cất đã 5 ngày ở Quảng Ninh, cảnh sát bắt khẩn cấp nhóm thanh niên

Sau khi khai quật tử thi, cảnh sát xác định anh N. chết do bị ngộ độc chất ma túy MDMA và Ketamine.

Nhóm đối tượng bị khởi tố.

Ngày 16/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thanh Tùng (SN 1979, trú tại khu 7, phường Phong Hải, thị xã Quảng Yên, là chủ cơ sở kinh doanh Karaoke Tùng Yến) về hành vi "Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy".

Ngoài ra, các đối tượng Phạm Thanh Tùng (SN 2003), Lê Hồng Đức Minh (SN 2003) và Lê Trung Sơn (SN 2002) cùng trú tại thôn Đông 1, xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên bị khởi tố về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Theo điều tra, ngày 30/4/2021 anh H. V. N có tụ tập, chơi bời với bạn ở quán Karaoke thuộc phường Phong Hải, thị xã Quảng Yên. Quá trình vui chơi, nhóm bạn và anh H. V. N. có sử dụng chất kích thích rượu và bia.

Khi đang hát karaoke, anh H. V. N. có những biểu hiện bất thường và được đưa đến Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ xác định anh đã tử vong trước khi đến Trung tâm.

Do anh H. V. N. đã tử vong nên Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên không lập hồ sơ bệnh án, gia đình anh cũng xin về tổ chức lễ tang và mai táng tại xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên vào ngày 2/5/2021.

Đối với cái chết bất thường của anh H. V. N., cảnh sát gặp rất nhiều khó khăn trong việc xác định chính xác nguyên nhân tử vong. Do không có hồ sơ cũng như tiền sử bệnh lý gì, đặc biệt là không mâu thuẫn, xích mích trong cuộc sống sinh hoạt nên việc xác định nguyên nhân chết của anh là mấu chốt cơ bản để mở ra hướng điều tra xử lý được vụ việc.

Để giải quyết vấn đề này, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh đã cử các cán bộ dầy dặn kinh nghiệm tiến hành khai quật tử thi và giám định.

Thời điểm khai quật, nạn nhân đã được khâm liệm và chôn cất được 5 ngày tại khu vực đồng trũng, việc phân tích, đánh giá các dấu hiệu tổn thương trên thân thể anh H. V. N. là hết sức rất khó khăn, vất vả, trong điều kiện khí hậu nóng bức. Ngoài ra, dịch Covid - 19 đang trong giai đoạn cao điểm.

Sau khi áp dụng mọi biện pháp, phương pháp khoa học, thực hiện đúng quy trình khám nghiệm và giám định, tổ công tác đã ra kết luận chính xác nguyên nhân chết của anh H. V. N. là ngộ độc chất ma túy MDMA và Ketamine.

Từ kết quả giám định, cảnh sát mở rộng điều tra, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt khẩn cấp nhóm thanh niên là bạn của anh N.

Tác giả: Hoàng An

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP