Du lịch

Khám phá miệng núi lửa ở Bồ Đào Nha, tránh nóng hè oi bức

Các bãi biển có màu đen, suối nước nóng bốc hơi nghi ngút và thức ăn được nấu bằng cách chôn trong đất cháy là những đặc trưng của vùng đất này.

Azores (Bồ Đào Nha) là một quần đảo gồm 9 đảo nhỏ trải dài ở Bắc Đại Tây Dương, cách Canada khoảng 2.000 km về phía đông nam.

Nằm trên khu vực giao thoa giữa ba mảng kiến tạo của Bắc Mỹ, Âu - Á và Đại Tây Dương, các hòn đảo ở đây được hình thành từ dung nham núi lửa và đá ngầm. Vùng đất này hàng năm thu hút rất nhiều khách du lịch đến tránh nóng và tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ và yên bình.

Tuy nằm ở nơi “vỏ nứt” của Trái Đất nhưng Azores có khí hậu rất ôn hòa. Đặc trưng của vùng khí hậu cận nhiệt khiến nơi đây trở thành vùng đất thích hợp để nghỉ dưỡng trong những ngày hè. Quang cảnh của Azores cũng không hề cằn cỗi, bụi bặm. Thay vào đó là màu xanh tươi của những cánh rừng bất tận mở rộng khắp bề mặt.

Nơi đây có những "bãi biển đen" do đá núi lửa và bụi dung nham tạo nên.

Điểm đặc biệt ở Azores là hầu như không có muỗi. Được người Bồ Đào Nha phát hiện vào năm 1427, quần đảo này bị cô lập từ các địa hình khác, số lượng động vật hoang dã rất hạn chế, chỉ có các loại gia súc, gia cầm được chăn nuôi bởi những di dân.

Có rất nhiều hoạt động cho khách tham quan khi đến Azores. Bạn có thể đi ngắm hòn đảo trong một chiếc xe jeep màu chuối, chèo thuyền kayak trên hồ núi lửa, đi xe đạp leo núi qua rừng, hái chè ở Azorean…

Trèo thác nước cũng là một hoạt động rất phổ biến tại đây. Không chỉ đơn giản là ngắm cảnh sắc, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, đối mặt với những thử thách ở Azores.

Sau khi đã leo trèo thấm mệt, bạn có thể ngồi ca nô đi ngắm cá voi ngoài khơi bờ biển Azores ở Đại Tây Dương.

Đừng quên dành thời gian để ngắm hoàng hôn trên Sete Cidades. Nằm ngay trung tâm một miệng núi lửa khổng lồ kéo dài ba dặm, từ nơi đây, bạn có thể thấy được toàn bộ cảnh quan ở Ponta Delgada.

Rượu ở Azores có rất nhiều mùi vị, từ vị hoa quả như quýt cho đến vị ngọt ngào của chocolate. Đồ ăn ở đây thường được phủ kèm phô mai kem và nước sốt hạt tiêu.

Sau khi du ngoạn, bạn cũng nên dành thời gian khám phá những nhà hàng Azorean nhỏ dọc theo những khu nghỉ dưỡng để thưởng thức một đĩa cá thu nguyên con thơm lừng, cùng các hoạt động nghỉ dưỡng thú vị khác.

Tác giả: Lệ Ngân

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP