Du lịch

Khám Phá Trùng Sơn Cổ Tự của Ninh Thuận

Cách trung tâm TP. Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận chưa đầy 5km về phía đông bắc và cách biển Ninh Chữ chưa đầy 1km, chùa cổ Trùng Sơn là công trình kiến trúc có vẻ đẹp uy nghiêm mà thơ mộng nhờ tọa lạc trên sườn núi Đá Chồng rất hữu tình.

Cùng với tổ đình chùa Trùng Khánh và Thuyền Viện Trúc Lâm Viên Ngộ. Trùng Sơn Cổ Tự là một tổng thể công trình kiến trúc hoành tráng được hòa thượng Thích Bưu Hiền tạo lập vào năm 1973 tại di tích lịch sử núi Đá Chồng thuộc thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận

Ban đầu, chùa chỉ là một ngôi nhà thờ Phật giản dị trên núi. Sau năm 1975, khi đất nước hoàn toàn giải phóng, chùa được xây dựng thêm một số công trình mới. Cho đến này, chùa vẫn đang trong quá trình xây dựng các hạng mục khác, dự định đến đầu năm 2020 sẽ hoàn thiện.

Trùng Sơn Cổ Tự là ngôi chùa tu theo hệ phái Bắc Tông của Đạt Ma sư tổ dòng lâm tê chánh tông. Một hệ phái được tiếp thu rất phổ biến từ miền Trung trở ra khi Phật giáo bắt đầu du nhập vào Việt Nam.

Do việc xây dựng chùa thuận theo địa hình đồi núi nên du khách thập phương đến chiêm bái khó phân biệt đâu là tiền đường, bái đường, chính điện, cổng tam quan hay nhà thờ tổ. Đặc biệt, từng đường nét kiến trúc của chùa đều toát lên vẻ đặc trưng của vùng đất nắng gió Phan Rang, thể hiện qua ánh sáng mặt trời hòa vào trong các mảng không gian rộng lớn.

Khác với những ngôi chùa khác tại Phan Rang – Ninh Thuận, chùa Trùng Sơn ngự trên một vị thế rất đắc địa. Từ trên đỉnh của núi Đá Chồng, chỉ cần phóng tầm mắt theo các hướng Đông Nam là có thể thấy được thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, biển Bình Sơn, biển Ninh Chữ, cầu Ninh Chữ, chợ Nại, Đầm Vua, … những điểm đến du lịch của Ninh Thuận.

Ảnh Internet

Vào những ngày rằm, các dịp lễ du khách đổ về đây rất đông, không chỉ để lễ chùa cầu mong may mắn, bình an mà còn để thưởng ngoạn cảnh chùa và thiên nhiên từ trên cao.

Tác giả: Đồng Hoa

Nguồn tin: petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP