Thể thao

Khi Văn Quyến và Quốc Anh làm HLV ở vòng chung kết U15 quốc gia

Không hẹn mà gặp, Văn Quyến và Quốc Anh sẽ xuất hiện trong trận bán kết U15 quốc gia 2019 trên sân vận động Thống Nhất (TP.HCM).

Sau gần một tuần tranh tài, vòng chung kết (VCK) U15 quốc gia đi đến những trận cuối cùng. 2 trận bán kết hứa hẹn hấp dẫn giữa các cặp đấu gồm U15 SLNA gặp Đà Nẵng và U15 Viettel gặp Thanh Hóa.

Ở trận đấu diễn ra chiều 25/6, người hâm mộ có thể nhận thấy sự góp mặt của cựu tiền đạo Phạm Văn Quyến và cựu tiền vệ Huỳnh Quốc Anh trên băng ghế chỉ đạo của 2 đội bóng trẻ.

Quả bóng vàng 2012 Huỳnh Quốc Anh (ngoài cùng bên phải) trong khu kỹ thuật U15 Đà Nẵng. Ảnh: Ban tổ chức.

Sự xuất hiện của 2 cựu tuyển thủ này thu hút sự quan tâm từ người hâm mộ ở VCK U15. Đây là lần đầu cả hai đứng trong đội ngũ ban huấn luyện ở vòng chung kết bóng đá trẻ.

Quốc Anh đã từng giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2012. Văn Quyến quyết tâm học bằng HLV để cùng đồng đội cũ Phan Như Thuật dẫn dắt cầu thủ trẻ của SLNA.

Cả hai không đứng tên ở vị trí huấn luyện viên trưởng, nhưng đều mang hình ảnh một người thầy. Văn Quyến là người phụ trách các phần khởi động, sửa những động tác thừa của những cậu bé năng khiếu SLNA.

Với Quốc Anh, sự máu lửa vẫn còn đó, nhưng giờ toát ra bằng những động tác chỉ đạo, hò hét học trò bên ngoài đường biên. Anh đóng vai trò trợ lý chuyên môn cho huấn luyện viên trưởng Phan Thanh Đức.

Văn Quyến giờ là thành viên trong ban huấn luyện U15 SLNA. Ảnh: Quang Thịnh.

Họ là 2 nhân vật nổi bật ở VCK U15 năm 2019. Tuy nhiên, cả hai đều không muốn tạo sự chú ý vào bản thân và các học trò nhỏ. Quốc Anh là người thoải mái hơn, còn Văn Quyến chỉ muốn âm thầm làm việc. Mọi việc có người bạn đồng trang lứa Phan Như Thuật lo liệu.

Như Thuật tâm sự công việc của cả hai: “Khi làm cầu thủ, chúng tôi chỉ lo ăn, uống, tập luyện và thi đấu, giờ phải làm nhiều cái khác nhau để bao quát toàn bộ đội bóng. Chúng tôi phải lo cả tâm lý thi đấu, điểm rơi phong độ cho cả đội chứ không phải nghĩ cho cá nhân như trước”.

“Công việc quản lý các em cũng do mình quán xuyến, cũng là cách mình bảo vệ tụi nhỏ. Chúng tôi thu điện thoại để các em tập trung thi đấu”, Như Thuật bày tỏ.

U15 SLNA đang là ứng cử viên tiềm năng cho danh hiệu vô địch năm nay. Các cầu thủ của họ chơi tự tin và được tổ chức tốt, bằng chứng là 2 trận thắng và một hòa ở vòng bảng. Trong khi đó, U15 Đà Nẵng tìm ẩn sự nguy hiểm và bất ngờ trong cách chơi.

Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 16h ngày 25/6 trên sân vận động Thống Nhất.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP