Cuộc sống

Khi yêu đàn bà đừng bao giờ chịu đựng điều này

Trong tình yêu, người phụ nữ vốn yêu một cách điên cuồng, nhưng nhất định phải nhớ không bao giờ được hy sinh hạnh phúc của mình. Nhất là đàn bà không bao giờ được vì đàn ông mà chịu đựng những điều này.

Đừng để bị lạm dụng dưới mọi hình thức

Trong tình yêu hay cuộc sống vợ chồng có rất nhiều hình thức lạm dụng mà đôi khi chính bạn cũng không hề nhận ra. Lạm dụng không chỉ bao gồm thể xác mà cả tinh thần và vật chất. Nếu anh ta thường xuyên nói những lời xúc phạm gây tổn thương cho bạn, thậm chí đánh đập… hay bất cứ điều gì khiến bạn cảm thấy đau khổ hoặc chấn thương… nghĩa là anh ta đang lạm dụng bạn.

Đừng để người đàn ông của mình cấm cản với các mối quan hệ xung quanh

Mặc dù bạn đã có người yêu hay đã kết hôn nhưng bạn vẫn có những mối quan hệ khác cần quan tâm. Nếu anh ấy không ngừng tìm đủ lí do để ngăn cản bạn gặp gỡ bạn bè, gia đình của mình, hãy đấu tranh. Tệ hơn nữa, nếu anh ấy muốn tách bạn khỏi gia đình của mình thì đừng bao giờ cam chịu nhé.

Một người đàn ông ích kỷ, chỉ khư khư muốn giữ người yêu/bạn đời cho riêng mình. Đó không phải là tình yêu, mà là chiếm hữu, điều này lâu dài sẽ bóp chết tình yêu giữa hai người. Nếu anh ấy ngăn cản việc bạn đi ăn trưa, uống cà phê với người tình cũ thì đã đành. Nhưng nếu anh ta tuyệt nhiên cấm bạn không liên hệ với các mối quan hệ khác, hoặc các bạn gái thì bạn nên xem lại mối quan hệ này.

Bị nghi ngờ và ghen tuông thái quá

Dù bạn sống hết lòng hết dạ mà chồng vẫn luôn ngờ vực và kiểm soát bạn thì đừng bao giờ để yên. Bạn không thể sống cả đời bên một người lúc nào cũng nghi ngờ vợ và cho rằng mình là một kẻ thiếu nhân cách. Điều đó sẽ khoét sâu vào tâm hồn bạn những tổn thương và vấn đề là anh ta mãi mãi không bao giờ chịu tin bạn.

Chắc chắn, hôn nhân cần sự cố gắng từ hai người mới có thể hạnh phúc. Có những việc bạn buộc phải chấp nhận, bỏ qua nhưng có những thời điểm bạn nên từ bỏ và tìm cho mình một con đường khác khi những điều đó vượt quá sức chịu đựng của mình.

Sống quên mình, thay đổi gượng ép bản thân

Khi yêu đàn bà khờ dại đến mức sẵn lòng nhận lấy mọi thua thiệt đắng cay, nguyện lòng làm mọi điều miễn sao đối phương vui là được. Thậm chí, rất nhiều phụ nữ còn nghĩ rằng “một sự nhịn chín sự lành”, chỉ cần nhún nhường đôi chút, để cho đối phương giành phần thắng khi tranh cãi thì gia đình sẽ ấm êm hạnh phúc.

Họ quên mất rằng, cái gì cũng có giới hạn của nó, sức chịu đựng cũng thế. Một khi đàn ông đã quen thói bắt nạt phụ nữ, quen là người chiến thắng độc tài thì chắc chắn đàn bà lúc ấy phải phục tùng, nghe lời họ trong mọi điều. Lúc này, bạn gần như sẽ sống theo sự sắp đặt của chồng thay vì được tự do quyết định đời mình. Đàn bà khôn phải hiểu rằng đàn ông thích người vợ ngoan, nhưng lại cực chán người vợ đánh mất chính mình. Đàn bà khôn ngoan không bao giờ vì một người đàn ông mà thay đổi lộ trình cuộc đời mình. Họ có thể thương nhiều, yêu cuồng nhiệt nhưng chắc chắn không vì đàn ông đánh đổi điều gì. Vì họ biết hạnh phúc cuộc đời đàn bà không chỉ nằm duy nhất ở tình yêu của đàn ông.

Đừng để bị lừa dối

Yêu nhau cũng đồng nghĩa với việc phải luôn thành thật với nhau 100%. Khi đối phương đã lừa dối bạn, điều đó nói lên rằng trong mối quan hệ không còn sự tin tưởng và điều này góp phần làm suy yếu đi tình yêu. Đừng chấp nhận bất kì lời nói dối nào, bởi nếu thật sự yêu nhau thì có gì mà không thể chia sẻ.

Tác giả: Phong Linh (t/h)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: bí kíp yêu , đàn bà

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP