Cuộc sống

Khó chịu nhất không phải yêu đơn phương mà là mối quan hệ lưng chừng

Mọi thứ đều lưng lửng ở giữa, chông chênh, khó nắm bắt. Loại cảm giác này gây phiền toái, khiến cảm xúc bị rối loạn, không biết phải xử trí thế nào.

Nhiều người cho rằng, chuyện tình cảm, yêu đơn phương là đau khổ nhất. Nhưng đơn phương có đôi lúc còn rõ ràng là người mình thầm thương không có tình cảm với mình. Nhưng mối quan hệ lưng chừng thì không thể xác định một cách chắc chắn, không đảm bảo được bất kì một điều gì hết.

Bất cứ ai khi yêu đều muốn biết cảm xúc của đối phương dành cho mình, để biết chắc chắn rằng, với họ, mình có cơ hội để tiến tới hay không, nên từ bỏ hay tiếp tục.

Có những mối quan hệ lưng chừng, không thể gọi tên. (Ảnh minh họa, KT)

Nhưng đáng tiếc thay, tình cảm của người kia lưng chừng quá. Không có một lời nói rõ ràng mà bản thân mong muốn.

Những ai đã từng trải qua một mối quan hệ lưng chừng, hẳn sẽ hiểu cảm giác, cậu ta thích thả thính, còn tôi thì nhiệt tình "đớp thính". "Đớp thính" cho đã, cho đến khi thích cậu ta thì cậu ta không kiên lạc với tôi nữa.

Tình cảm mập mờ à? Không hẳn là thích, cũng không hẳn là thương. Chỉ biết người nhìn vào tưởng người yêu, rốt cuộc người trong cuộc mới biết như nào. Không coi nhau là bạn bè, cũng không phải người quen, tiến lên một chút, chẳng biết gọi là gì. Nhớ thì nói, gọi thì vẫn thưa, không gặp thì buồn mà gặp rồi lại chẳng vui. Đôi khi sợ muốn chạy thoát mà dứt ra cũng không xong. Ngày qua ngày cứ thế cứ thế, nhiều khi quên đi, bận tâm chuyện khác rồi lại quay lại hỏi han nhau vài điều.

Nhìn vào ai cũng nghĩ là một đôi, không phủ nhận, nhưng cũng không thừa nhận. Chỉ có tôi mới hiểu, chúng tôi chưa là gì của nhau. Mà tôi thì ở chẳng được, đi thì lại không đành.

Chỉ có thể quan tâm cậu ấy với tư cách là một người bạn. Không có đủ tư cách để ghen tuông vì đâu phải là người yêu? Cái kiểu mập mờ này còn dễ làm cho người ta sinh ra cảm giác chán nản vì không có một vị trí cụ thể rõ ràng trong tim của đối phương.
Lúc thì gần gũi thân thiết, lúc thì tựa như cách xa nhau cả chân trời...

Cả thế giới đều cho rằng chúng tôi là người yêu, chỉ có tôi và cậu ta đều hiểu rõ chúng tôi chẳng là gì của nhau. Rõ ràng cậu ấy cũng yêu tôi, nhưng tại sao mãi không nói ra. Tôi xoay lưng bước đi, cậu ấy cũng không hề níu kéo, còn chúc tôi hạnh phúc bên người khác.

Đó là mối quan hệ mà tiến không được, lùi không xong. Là thích nhưng không có quyền ghen. Là không có quyền sở hữu nhưng lại không muốn nhường cho người khác. Không phải best friend forever cũng không phải crush lại càng không phải người yêu...

Đó là mối quan hệ có thể khiến người ta hạnh phúc thoáng qua, nhưng rồi lại cô đơn tột độ, một mình ôm nỗi buồn không biết nói cùng ai./.

Tác giả: Hà My

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP