Số hóa

Kho ứng dụng Cydia cho iPhone có thể tìm hướng đi mới thay vì đóng cửa

Mặc dù đã thông báo về ý định muốn đóng cửa Cydia, nhà sáng lập Jay “Saurik” Freeman cho biết anh sẽ thông báo về tương lai của kho ứng dụng này vào tuần sau.

Trong những ngày đầu sơ khai của kỷ nguyên iPhone, Cydia đã nổi lên như một đối thủ của App Store, với kho ứng dụng dành riêng cho các điện thoại đã bẻ khóa.

Thông qua Cydia, người dùng có thể mua các ứng dụng độc đáo được thiết kế để chạy trên các thiết bị iOS đã bẻ khóa. Tuy nhiên, sau nhiều bản cập nhật hệ điều hành iOS ngày càng bảo mật tốt hơn, cộng đồng bẻ khóa iPhone đang ngày càng thu nhỏ.

Hiện tại, sau một thập kỷ hoạt động, người sáng lập Cydia là Jay “Saurik” Freeman đã quyết định ngừng cho mua ứng dụng trên Cydia sau khi lỗi trên trang thanh toán PayPal đã ảnh hưởng đến một số người dùng, theo TechCrunch .

Theo Freeman, nhân vật này đã muốn đóng cửa Cydia Store trước cuối năm nay. Anh thừa nhận cửa hàng ứng dụng không phải là niềm đam mê của mình, trong khi chi phí hoạt động và chi trả cho đội ngũ vận hành vẫn phải bỏ ra mà lợi nhuận thu về không nhiều.

Freeman nói rằng việc tắt dịch vụ không thực sự sẽ giúp mình tiết kiệm tiền hơn vì anh vẫn phải trả tiền cho việc lưu trữ dữ liệu của Cydia. May mắn là chi phí này Freeman có thể gánh vác nhờ công việc mới.

Vì vậy, thay vì đóng cửa hàng hoàn toàn, Freeman quyết định vô hiệu hóa cơ chế mua hàng. Mặc dù nghe có vẻ như tượng đài Cydia có thể sẽ đến hồi cáo chung, nhưng Freeman nói rằng anh sẽ có một bài đăng chính thức vào tuần tới để giải thích rõ hơn về vấn đề PayPal và vạch ra lộ trình mới cho Cydia.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Cydia , iPhone , ứng dụng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP