Cuộc sống

Khổ vì chồng quá hiếu thảo

Cô kẹt trong những cảm xúc trái chiều nhưng đủ tỉnh táo để trân quý người đàn ông bên cạnh mình.

- Em xem xoay đâu được 10 triệu, cuối tuần này anh về đưa ông bà nội. Thấy bà bảo ông vừa bị ngã xe, anh về xem thế nào!

- Em xoay đâu được giờ? Nhà mình vừa sửa xong, đâu còn tiền nữa!

- Em cố hỏi xem, ông bị vậy anh sót ruột lắm mà chưa về được. Cuối tuần anh về một mình, em cứ ở nhà chăm con.

Cuộc điện thoại kết thúc chóng vánh giữa Lan và chồng, với một thông điệp đã rõ ràng. Đây chẳng phải là lần đầu tiên chồng cô sốt sắng với việc liên quan đến bố mẹ chồng như vậy. Không phải là con út, không phải là con trai duy nhất vì nhà có 3 anh em trai, nhưng Lan hiểu duy chỉ có chồng mình luôn có hiếu như vậy. Chính vì thế mà có lúc Lan chạnh lòng và không khỏi bực mình vì tính hiếu thảo của chồng.

"Sao anh không bảo bác cả và chú út lo cùng, bố mẹ có 3 anh em mà cứ như có mỗi mình anh vậy!". Lan từng dỗi hờn mà nói vậy. Nhưng Tuấn (chồng cô) không giận. Anh ôm vợ vào lòng mà sẻ chia: "Anh em mỗi người mỗi phận. Được lo cho cha mẹ chả phải là hạnh phúc của mình sao em? Sợ nhất là mình không có khả năng lo cho ông bà. Sau này các con nó nhìn vào mình mà học tập em ạ!". Lan chẳng biết nói gì hơn nữa.

Ảnh minh họa.

Lần khác, đang phục vụ bệnh nhân trong viện thì Lan lại nhận điện của chồng. "Mẹ lên khám, em đưa mẹ đi khám nhé!". Và nhiều lần như thế, lần nào Lan cũng hấp tấp vội vàng, nhiều khi chỉ để khám cho mẹ chồng yên tâm chứ bà không có bệnh tật gì.

Một hôm hai vợ chồng đang nằm bên nhau, Tuấn thủ thỉ: "Anh muốn mượn sổ tiết kiệm của vợ chồng mình để xây nhà cho ông bà. Ông bà già quá rồi, ở vậy anh thấy không đành lòng!". Ngay lập tức Lan bật dậy. "Anh đùa em à? Bao năm tích cóp được cái sổ nhỏ mà giờ anh định phá ra. Em không đồng ý đâu!".

Tuấn thấy vậy trấn an: "Em từ từ nào, anh hứa mình sẽ chỉ mượn trong 3 năm, nhất định sau 3 năm ông bà bán được mảnh đất còn lại sẽ gửi trả chúng mình. Ông bà thì không nói gì đâu nhưng đây là mong muốn lâu lắm của anh rồi. Là thằng đàn ông, không lo được chỗ ở cho bố mẹ già tĩnh dưỡng, anh thấy mình không phải đạo làm con!". Lan bình tĩnh trở lại nhưng cô vẫn không đồng ý: "Nếu anh muốn xây nhà cho bố mẹ thì anh phải bàn với cả gia đình để mỗi anh em góp một chút, chứ không phải mình anh lo tất như thế được". "Thôi được để anh tính!", Tuấn kết thúc câu chuyện rồi lại nhẹ nhàng ôm Lan vào lòng.

Lan bất an, cô cảm thấy đôi khi mệt mỏi vì chồng quá hiếu thảo. Tuấn tốt với gia đình mình và tốt cả với gia đình Lan. Nên nhiều lúc có cáu giận thật thì Lan vẫn phải nhìn nhận lại. "Thôi thì sau này làm gương cho các con!", Lan thầm nghĩ để tự an ủi mình, vì cô hiểu chồng cô không sai, hiếm người con có được tấm lòng hiếu thảo như vậy, chỉ có điều đôi khi cô mệt mỏi vì nghĩ cho gia đình riêng của mình. Cô kẹt trong những cảm xúc trái chiều như vậy nhưng đủ tỉnh táo để trân quý người đàn ông bên cạnh mình.

Tác giả: Phương Nghi

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP