Thể thao

Khó xử cho HLV Văn Sỹ

Chỉ cần giành 1 điểm ở 2 trận gặp Quảng Nam và Hải Phòng là trụ hạng nhưng Nam Định lại thất bại, dẫn đến sự nghi ngờ từ chính nội bộ đội bóng cũng như hội CĐV thành Nam, làm HLV Nguyễn Văn Sỹ rất khó xử.

Một ngày sau thất bại 2-3 trước Hải Phòng, ban huấn luyện CLB Nam Định đối mặt với làn sóng chỉ trích dữ dội từ hội CĐV thành Nam khi để Quảng Nam rút ngắn điểm số xuống chỉ còn 2 điểm trước lượt trận cuối nhóm B V-League 2020. Nếu không có điểm trên sân Vinh trong khi Quảng Nam đánh bại Hải Phòng, Nam Định mới là đội rớt hạng mùa này.

Suốt mùa giải, hội CĐV Nam Định luôn sát cánh bên cạnh đội bóng, sẵn sàng bảo vệ thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ trước hàng loạt những bất lợi từ trọng tài cũng như khi phải thi đấu trên sân khách. Tuy nhiên, sau trận thua 2-3 trước đối thủ trực tiếp Hải Phòng, nhiều thành viên chủ chốt của hội CĐV Nam Định đã lên tiếng yêu cầu ban huấn luyện, đặc biệt là HLV Nguyễn Văn Sỹ phải giải thích về yếu tố chuyên môn nhạy cảm của trận đấu này, nhất là sai sót của ngoại binh Emmanuel Tony Agbaji khiến Nam Định thủng lưới 2 bàn liên tiếp cuối hiệp 2.

Nam Định càng gặp khó khi phải làm khách của SLNA trong trận quyết định khi mất chân sút chủ lực Đỗ Merlo (19)Ảnh: VPF

Xem lại băng hình, người hâm mộ Nam Định cho rằng Tony có vấn đề khi mắc 2 lỗi lớn trực tiếp dẫn tới các bàn thua của đội chủ nhà trước Hải Phòng. Cả hai bàn đều là những tình huống sai lầm sơ đẳng, không đáng có ở một ngoại binh. Sau trận đấu, nhiều nội binh của Nam Định tỏ ra bức xúc. Tối 25-10, tuyển thủ quốc gia Lâm Anh Quang, hậu vệ Nguyễn Hạ Long, đều đã đăng những dòng trạng thái ám chỉ trên mạng xã hội, cho rằng ngoại binh Tony có hành vi tiêu cực, làm ảnh hưởng tới kết quả trận đấu.

Đáp lại, lãnh đạo CLB Nam Định trấn an dư luận: "Chúng tôi đánh giá Tony chỉ sai lầm thuần túy về chuyên môn chứ không có vấn đề gì. Còn việc các cầu thủ viết trên mạng xã hội chỉ là hiểu nhầm giữa họ với nhau. Thực tế trên sân cho thấy Tony sai sót nhiều, mắc nhiều lỗi nhưng tôi cho rằng đó chỉ là vấn đề sân cỏ".

Giám đốc điều hành CLB Nam Định Trần Thái Toán cho rằng: "Chúng tôi không nghĩ các sai lầm của Tony là tiêu cực. Thua một trận đấu, lỗi phải xét toàn diện chứ không thể chỉ đổ cho một cầu thủ. Trận đấu nào chẳng có lỗi cá nhân, nhìn nhận thế nào là việc của mọi người. Chúng tôi không thể khẳng định 100% ngay rằng có hay không chuyện tiêu cực của Tony. Việc đó xét sau. Nếu thua một trận mà đã đặt ra nghi ngờ này nọ, chúng ta không thể làm việc với nhau được. Điều quan trọng với đội Nam Định bây giờ là động viên, ổn định tâm lý cầu thủ. Chúng tôi còn phải tập trung vào trận quyết định sắp tới nên không muốn nói nhiều về chuyện này".

Trận tới, CLB Nam Định sẽ mất cầu thủ tốt nhất Đỗ Merlo vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Trợ lý Văn Dũng cho biết Tony Agbaji nhiều khả năng vẫn được sử dụng. CLB Nam Định cần những con người tốt nhất cho 90 phút với SLNA, vốn được dự đoán khó khăn.

Tác giả: Anh Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP