Pháp luật

Khó xử lý người đàn ông hút thuốc lá gây cháy rừng ở Nam Đàn

Mặc dù phát hiện được anh Nguyễn Đình Trường (ở xóm 7, xã Nam Tân) hút thuốc lá gây cháy rừng, nhưng khó xử lý bởi anh Trường là người không bình thường.

Chiều 3/7, ông Đào Văn Quang - Chủ tịch UBND xã Nam Tân, huyện Nam Đàn cho biết thông tin trên.

Trước đó, trưa 12/6, anh Trường đi vệ sinh gần rừng thuộc xã Nam Tân, huyện Nam Đàn, rồi anh hút thuốc lá vứt tàn thuốc xuống làm lửa bùng lên cháy lan sang cả khu rừng.

Thời điểm đó, có 2 người dân phát hiện cháy rừng, họ vừa chữa cháy vừa gọi người lên dập lửa. Tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng, gió Lào thổi mạnh khiến công tác dập lửa cứu rừng gặp khó khăn.

Rừng ở xã Khánh Sơn và Nam Kim (huyện Nam Đàn, Nghệ An) bị cháy trơ trụi. Ảnh: Khánh An

Cho đến 15 giờ chiều, các lực lượng chức năng mới dập tắt được vụ cháy rừng. Tuy nhiên, hậu quả để lại là khoảng 1 ha rừng bị cháy trụi.

Sau đó, Công an huyện Nam Đàn điều tra, xác định anh Trường hút thuốc lá gây cháy rừng.

“Việc xử lý anh Trường rất khó, bởi bản thân anh đang hưởng trợ cấp xã hội. Bố anh Trường từng tham gia kháng chiến chống Mỹ nên anh Trường cũng bị ảnh hưởng. Anh Trường không thật sự tỉnh táo, nhưng không cố ý đốt rừng”, ông Quang nói.

Được biết, anh Trường đã lập gia đình và có 1 đứa con. Thời gian gần đây, vợ ôm con về sống cùng với ông bà ngoại. Hàng ngày, anh Trường không lao động cày bừa được.

Tác giả: Khánh An

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP