Giới trẻ

Khoảnh khắc người bà đưa hai cháu đi khai giảng bằng chiếc xe 'đặc biệt' khiến cư dân mạng rơm rớm nước mắt

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, thế nhưng chính những điều này lại nuôi dưỡng ước mơ đến trường, ước mơ về một tương lai tươi sáng của các cô cậu bé.

Buổi lễ khai giảng luôn là một trong những cột mốc đáng nhớ đối với các cô cậu học trò, cũng chính vì thế mà buổi sáng ngày 5/9 hằng năm luôn được các bậc phụ huynh và học sinh chuẩn bị tươm tất, đầy đủ để có được trạng thái tốt nhất trước khi chính thức bước vào một năm học mới.

Thế nhưng đâu đó vẫn còn những trường hợp khó khăn mà đến ngay cả dịp đặc biệt như lễ khai giảng, các cô cậu nhóc cũng khó để có thể cảm nhận được một cách trọn vẹn.

Cụ thể bên cạnh những khoảnh khắc vui tươi, đáng yêu của ngày khai giảng thì mới đây, cư dân mạng đã khó lòng để có thể kiềm chế được những giọt nước mắt của mình trước hình ảnh một người bà dùng chiếc xe thu mua phế liệu để đưa hai cháu đến trường tham dự buổi lễ khai giảng diễn ra vào sáng ngày 5/9.

Khoảnh khắc hai đứa cháu ngồi trên gỗ của chiếc xe đặc biệt đến trường dự buổi lễ khai giảng thật sự đã gây xúc động mạnh với cư dân mạng. Ảnh: Thò Bá Cường

Được biết, khoảnh khắc đặc biệt này được ghi lại tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An. Bên cạnh hình ảnh đặc biệt, chủ nhân của các bức ảnh này - Anh Thò Bá Cường còn có những lời nhắn nhủ đầy xúc động: “Ngày khai giảng của 2 cháu, con chị thu mua phế liệu. Thương lắm!”.

Thay vì diện trên mình một bộ trang phục mới, được bố mẹ dắt tay đến trường để chứng kiến khoảnh khắc bắt đầu một năm học mới thì hai đứa trẻ trong bức hình này lại kém may mắn hơn những người bạn cùng trang lứa khác. Chỉ có thể đến trường trên chiếc gỗ được gắn tạm sau xe mà mục đích chính cũng những chiếc gỗ này là mưu sinh, là "chén cơm" mỗi ngày của cả một gia đình.

Chủ nhân của hình ảnh này chia sẻ thêm, do cha mẹ của hai bé đi làm xa nên đã nhờ đến người bà của hai cháu đưa đến trường dự buổi lễ khai giảng. Và do bà cũng đang làm nghề buôn phế liệu nên đã chở hai cháu đến trường bằng chiếc xe đặc biệt này.

Dù không phải là điều gì đó quá đỗi sang trọng, thế nhưng chỉ như thế là đủ để chắp cánh cho ước mơ đến trường của hai cậu nhóc, ước mơ có thể sớm thay đổi cuộc sống bằng con đường tri thức. Ảnh: Thò Bá Cường

Dù chỉ đến trường bằng xe buôn phế liệu, thế nhưng chắc chắn một điều rằng, cả hai cháu bé và phần lớn cư dân mạng đều cảm nhận được tình cảm to lớn mà người bà dành cho hai đứa cháu cưng của mình. Đằng sau chuyến xe đến trường này là cả một câu chuyện mưu sinh mà có lẽ hai cháu bé còn quá nhỏ để cảm nhận được.

Không cao sang, không phải là hình ảnh đẹp nhất, thế nhưng chỉ như thế là đủ để chắp cánh cho những ước mơ của các cô cậu nhóc, ước mơ đi tìm con chữ để hướng đến một tương lai tươi sáng hơn bố mẹ, ông bà của mình.

Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh về người bà đặc biệt đưa hai cháu đến trường trên chiếc xe đặc biệt này đã gây ấn tượng cực mạnh với cư dân mạng. Đa số người dùng đều rơm rớm nước mắt trước khoảnh khắc đầy xúc động này. Với tình cảm mà người bà đã dành cho hai cháu như thế thì số khác cũng hy vọng rằng, cả hai sẽ cố gắng học tập thật tốt để có thể sớm thay đổi được tương lai, từ đó có thể thể đền đáp được công ơn dưỡng dục, nuôi lớn của bố mẹ, ông bà.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP