Đẹp

Khói bụi khiến da hình thành đồi mồi và lão hóa nhanh không ngờ

Khói bụi từ ô nhiễm không khí sẽ khiến làn da tăng tốc độ nếp nhăn và các đốm đồi mồi, cũng như nổi mề đay và viêm.

Những diễn biến về môi trường ngày càng phức tạp, khói bụi do các phương tiện giao thông, cháy rừng, xây dựng ngày càng nhiều. Từ trước đến nay, những vấn đề xảy ra với làn da như viêm da, đồi mồi, tàn nhang,... thường được cho là do tác động của các hóa chất của các sản phẩm mỹ phẩm. Nhưng thực tế khói bụi là nguyên nhân đáng kể cho lan da con người.

Ô nhiễm môi trường tác động lớn đến làn da con người. Ảnh: Dailymail

Khói bụi thậm chí có thể thâm nhập sâu vào làn da, có thể gây viêm hoặc làm nặng hơn tình trạng viêm da. Chúng có thể kích hoạt các tế bào melanocytes (một tế bào hình thành melanin) kích thích sự sản xuất quá mức của sắc tố, đẩy nhanh quá trình làm da không đều màu. Chúng cũng có thể gây đỏ da nói chung, hồng ban và thậm chí nổi mề đay.

Giám đốc Giáo dục Toàn cầu của Ultroffees - Bà Elizabeth Fardon phân tích, cháy rừng thải chất hạt siêu nhỏ vào khí quyển gọi là PM, hydrocarbon thơm đa vòng (PAHs) và nitơ dioxide (NO2) có thể gây ra nếp nhăn và các đốm đồi mồi

Bà Elizabeth Fardon cho biết: "Dầu và bụi còn sót lại trên da có thể góp phần gây ra tắc nghẽn, lão hóa và viêm. Lúc này khi bạn sử dụng các sản phẩm dưỡng da đều không có tác dụng. Vì vậy quan trọng là phải làm sạch da bằng cách rửa mặt 2 lần vào buổi tối sau đó hãy chuyển sang các sản phẩm có chứa Vitamin C và Vitamin E, có tác dụng chống lại các tổn thương gốc tự do cùng nhau".

"Tiếp xúc với các chất ô nhiễm trong không khí có thể dẫn đến lão hóa nhanh và xỉn màu - vì vậy niacinamide hoạt động như một biện pháp phòng ngừa cũng như làm giảm các mối lo ngại về da hiện tại", bà Fardon nói.

Để điều trị các vấn đề về da tổn thương từ tác động môi trường cần phải đến các chuyên khoa uy tín chất lượng để làm sạch sâu. Tuy nhiên, bà Fardon khuyên, những gì không nên làm trong thời gian này là tẩy tế bào chết, sử dụng các sản phẩm không cân bằng độ pH, căng thẳng.

Quan trọng là cần sử dụng sản phẩm bảo vệ SPF. "Luôn luôn cần lớp chất chống oxy hóa dưới SPF để đạt được sự bảo vệ hoàn toàn và luôn sử dụng các sản phẩm dưỡng da vào ban đêm, khi da đang ở giai đoạn phục hồi và phục hồi tối đa" bà Fardon cho hay.

Mặc dù tất cả mọi người đều có nguy cơ mắc các vấn đề về da do ô nhiễm nhưng những người mắc bệnh chàm nên đặc biệt lưu tâm vì khói bụi có thể làm mất cân bằng trong các chất thiết yếu tạo nên hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh.

Tác giả: Thanh Vân (Theo Dailymail)

Nguồn tin: vietq.vn

  Từ khóa: lão hóa , Khói bụi , làn da

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP