Tin trong tỉnh

Khởi tố 5 đối tượng vụ nổ súng trong đêm trên đường TP. Vinh

Liên quan đến vụ đánh nhau, dùng súng bắn bị thương 2 người tại một nhà hàng trên Đại lộ Lê Nin, Công an TP Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 5 đối tượng.

Ngày 5/11, Công an TP Vinh cho biết, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án hình sự “Giết người”, “Gây rối trật tự công cộng” và “Tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép” xảy ra tại một nhà hàng trên Đại lộ Lê Nin vào tối 20/10.

Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố bị can đối với Hoàng Khắc Hiếu (SN 1991, trú tại khối 5, phường Quang Trung, TP Vinh) để điều tra về tội “Giết người” và “Tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép”. Hiếu bị tạm giam 4 tháng kể từ ngày ra đầu thú.

Đối tượng Hoàng Khắc Hiếu. Ảnh: N.H

Liên quan đến vụ án, cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can đối với Phạm Đức Nghĩa, Lê Trọng Đức, Lê Ngọc Anh, Nguyễn Gia Định để điều tra về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Lê Ngọc Anh bị tạm giam 3 tháng, các đối tượng khác bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Hoàng Khắc Hiếu bị cáo buộc là đối tượng trực tiếp cầm khẩu súng bắn, gây thương tích cho Lê Ngọc Anh (SN 1992, trú phường Cửa Nam, TP. Vinh) và Nguyễn Gia Định (SN 1992, trú phường Vinh Tân, TP Vinh). Khẩu súng này sau đó được một đối tượng giao nộp cho Công an TP Vinh.

Theo hồ sơ ban đầu, tối 20/10, Hiếu đang ngồi ăn cùng nhóm bạn trong nhà hàng trên Đại lộ Lê Nin thì bị Nguyễn Gia Định đi vào gây gổ. Thấy Hiếu bị tấn công, nhóm người cùng bàn đồng loạt đứng dậy vơ ghế đuổi đánh Định.

Hiếu rút súng ra bắn Định trúng một phát vào bụng. Lúc này, một nhóm người của Định cầm hung khí rượt đuổi Hiếu. Chạy được một đoạn, Hiếu quay lại bắn một phát trúng vào vai của Ngọc Anh. Quá trình xô xát, Ngọc Anh tước lấy được khẩu súng và cùng nhiều người đánh Hiếu.

Khẩu súng công an thu giữ. Ảnh: N.H

Hiếu chạy thoát và bỏ trốn ra Hà Nội trong đêm. Định và Ngọc Anh được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật lấy đầu đạn trong người Ngọc Anh, còn Định bị đạn bắn thủng bụng và găm vào sống lưng, chưa phẫu thuật lấy đầu đạn ra được.

Sau khi nhận được tin báo, Công an TP Vinh huy động lực lượng nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Ngay trong đêm, Công an TP Vinh đã bắt giữ Phạm Đức Nghĩa (SN 1997, trú tại khối Văn Tiến, phường Hưng Dũng, TP Vinh và Lê Trọng Đức (SN 1996, trú tại xóm 1, xã Diễn Lợi, huyện Diễn Châu) để làm rõ về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Biết cảnh sát đang truy bắt, ngày 25/10, khi đang lẩn trốn tại Hà Nội, Hiếu đến cơ quan công an đầu thú và sau đó được Công an TP Vinh di lý về Nghệ An.

Tác giả: Nguyên Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP