Pháp luật

Khởi tố cựu Phó chủ tịch TP.HCM Nguyễn Hữu Tín vì liên quan Vũ 'nhôm'

Cựu Phó chủ tịch Nguyễn Hữu Tín và nhiều quan chức cấp sở - ngành TP.HCM vừa bị khởi tố vì liên quan đến vụ án Phan Văn Anh Vũ.

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, trong ngày 18/9, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) – Bộ Công an đã khởi tố hàng loạt cá nhân nguyên là cán bộ và cán bộ đương chức tại TP.HCM do vi phạm pháp luật.

Đây được cho là quá trình mở rộng điều tra các vụ án liên quan đến sai phạm của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) trong các dự án tại TP.HCM.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” đồng thời khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với các cán bộ này.

Ông Nguyễn Hữu Tín - nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố trong quá trình mở rộng điều tra các vụ án liên quan đến Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "nhôm". Ảnh: Internet

Cụ thể, những người bị khởi tố về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”, gồm:

Ông Nguyễn Hữu Tín (SN 1957, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ngụ P.Bến Nghé, Q.1)

Ông Đào Anh Kiệt (SN 1957, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, ngụ P.7, Q.Phú Nhuận).

Ông Đào Anh Kiệt, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM

Ông Lê Văn Thanh (SN 1962, Phó Chánh Văn phòng UBND TP.HCM, ngụ P.4, Q.3.)

Ông Nguyễn Thanh Chương (SN 1974, Trưởng phòng Đô thị, thuộc Văn phòng UBND TP.HCM, ngụ P.Đông Hưng Thuận, Q.12).

Cổng thông tin điện tử Bộ Công an cho biết, trong ngày 18/9 Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) Tối cao đã có các quyết định phê chuẩn đề nghị khởi tố nói trên.

Nguồn tin cho hay, trong giai đoạn làm lãnh đạo, ông Nguyễn Hữu Tín, ông Đào Anh Kiệt và những cá nhân nêu trên đã chấp thuận cho Vũ “nhôm” và các công ty có liên quan đến Vũ “nhôm” lấy những khu đất vàng thuộc diện đất công để thực hiện dự án kinh doanh. Việc giao đất này bị cáo buộc là không đúng các quy định pháp luật.

Hiện Bộ Công an vẫn đang mở rộng điều tra các vụ án liên quan đến Vũ “nhôm”, trong đó có nhiều quan chức ở các tỉnh, TP 'nhúng chàm'.

Tác giả: Phước An

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP