Pháp luật

Khởi tố cựu viện phó Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô

Cựu viện phó VKSND TP Đà Nẵng, người sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư ở quận 4, TP.HCM, bị khởi tố về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, theo Điều 146 BLHS 2015.

Nguồn tin riêng của PLO xác nhận VKSND quận 4, TP.HCM vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh, cưu viện phó VKSND TP Đà Nẵng, về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, theo Điều 146 BLHS 2015.

Bị can Nguyễn Hữu Linh không bị bắt tạm giam.

Bị can Nguyễn Hữu Linh khi còn đương chức phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng và lúc về hưu dí bé gái dâm ô trong thang máy.

Trước đó, chiều 2-4, trên Facebook lan truyền clip dài gần 1 phút. Theo hình ảnh từ clip, có một bé gái và một người đàn ông cùng bước vào thang máy. Khi bước vào, mỗi người đứng một góc riêng. Nhưng ngay sau khi cửa thang máy đóng lại, người đàn ông liền tiến lại gần ôm hôn bé gái, không chỉ dừng lại ở đó, người này còn có hành động sàm sỡ ở những điểm nhạy cảm của bé gái.

Trước cách cư xử của gã đàn ông trên, bé gái bước vội đến đứng trước cửa thang máy. Tuy nhiên, người này vẫn cố tình kéo bé gái về phía mình. Ngay khi cánh cửa thang máy mở, bé gái chạy nhanh ra ngoài.

Bị can Nguyễn Hữu Linh khi còn đương chức phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng.

Ngay sau đó, người đàn ông trong clip được xác định là cựu phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh. Hành vi dâm ô này xảy ra vào tối 1-4, trong thang máy chung cư Galaxy 9, quận 9, TP.HCM.

Thông tin này lập tức được công an quận 4 xác minh, điều tra và tiến hành các bước tiền tố tụng cho đến nay.

Vụ dâm ô khiến dư luận phẫn nộ, nhiều cơ quan ban ngành lên tiếng đòi hỏi phải khởi tố, xử lý nghiêm ông cựu viện phó này.

Như vậy, sau 19 ngày kể từ lúc xảy ra vụ việc, ông Linh mới bị khởi tố.

Tác giả: NGUYỄN ĐỨC

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP