Pháp luật

Khởi tố đối tượng đưa thai phụ sang Trung Quốc bán con giá 70 triệu

Công an tỉnh Lạng Sơn vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cụt Văn Nga (31 tuổi) về tội Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Thông tin vụ việc được đăng tải trên báo Tuổi Trẻ, tháng 4/2020, thông qua Wechat -mạng xã hội có nguồn gốc từ Trung Quốc- Cụt Văn Nga (trú tại xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) quen biết 1 đối tượng người Việt Nam sống tại Trung Quốc. Người phụ nữ này gọi điện đặt vấn đề tìm thai phụ đưa sang Trung Quốc và hứa trả tiền công 7.000 Nhân dân tệ (gần 24 triệu đồng) cho mỗi trường hợp trót lọt.

Thấy “món hời”, Nga tìm kiếm và lôi kéo được 4 phụ nữ đang mang thai, là người dân tộc đến từ các huyện Tương Dương và huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An sang Trung Quốc sinh con rồi bán trẻ sơ sinh với giá 70 triệu đồng/ trường hợp.

Theo Thanh Niên, ngày 5/10, đối tượng đưa nhóm thai phụ đến một nhà nghỉ trên địa bàn thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc chờ người đón sang Trung Quốc. Tại đây, y còn nhận lời đưa 1 cô gái cùng quê mới quen xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Chiều hôm sau, một người đàn ông lái ôtô đến đón cả nhóm đưa vào đường mòn thuộc khu vực vùng biên huyện Văn Lãng để vượt biên sang Trung Quốc thì bị công an phát hiện, bắt giữ.

Chiều 14/10, Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nga. Còn các nạn nhân đã được đưa vào cơ sở bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh để chăm sóc. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tác giả: Minh Hoa

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP