Pháp luật

Khởi tố một phụ nữ đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng nước nhà hàng xóm

Bức xúc vì bị nghi ngờ lấy trộm tiền, bà Thanh đã mang thuốc diệt cỏ đổ xuống giếng nước nhà hàng xóm để hãm hại.

Công an huyện Nam Đàn, Nghệ An đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thị Thanh (68 tuổi, trú tại xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn) về hành vi Cố ý gây tổn hại cho sức khỏe của người khác. Bà Thanh được công an cho tại ngoại.

Giếng nước của gia đình chị Vân bị bà hàng xóm đổ thuốc diệt cỏ xuống.

Như VOV.VN đã thông tin trước đó, vào giữa tháng 5/2019, chị Nguyễn Thị Vân (29 tuổi, hàng xóm của gia đình bà Thanh) bị mất một khoản tiền. Người phụ nữ này nghi ngờ hàng xóm đã lấy số tiền trên nên giữa 2 nhà xảy ra mâu thuẫn.

Bức xúc vì bị nghi ngờ lấy trộm tiền, bà Thanh sau đó mua nhiều lọ thuốc diệt cỏ hiệu Fansipan về để trong nhà. Ngày 14/5, nhân lúc vắng người, bà Thanh đã mang 1 chai thuốc diệt cỏ sang đổ xuống giếng của gia đình chị Vân. Sáng 15/5, bà Thanh tiếp tục mang một chai thuốc diệt cỏ để tiếp tục đổ vào chai dầu gội đầu của chị Vân. Tuy nhiên do cửa khóa nên bà Thanh không thể thực hiện được hành vi.

Thời điểm này, chị Vân về phát hiện bà Thanh đi từ trong nhà ra nên đã nghi ngờ có chuyện không hay. Kiểm tra camera an ninh của gia đình, chị Vân mới biết bà Thanh đã mang chai thuốc trừ sâu sang đổ xuống giếng nước nhằm hãm hại gia đình, nên lập tức báo lên chính quyền địa phương và cơ quan công an.

Sau khi xảy ra sự việc gia đình chị Vân phải xin nước về để sử dụng không dám dùng nước giếng

Làm việc với công an, bà Thanh đã khai nhận trước đó ngày 14/5 đã đổ 1 chai thuốc diệt cỏ xuống giếng gia đình chị Vân. Ngày 15/5, bà Thanh tiếp tục mang chai thuốc diệt cỏ đổ vào chai dầu gội đầu của chị Vân nhưng chưa thực hiện được. Bà Thanh khai nhận do bị chị Vân nghi ngờ lấy trộm tiền nên đã mua thuốc diệt cỏ về để đổ vào giếng và chai dầu gội đầu của chị Vân nhằm mục đích cho chị Vân rụng tóc và xấu xí.

Công an sau đó đã lấy mẫu nước trong giếng của gia đình chị Vân đi giám định. Kết quả cho thấy, chất độc trong nước chưa đủ để gây chết người.

Sau khi sự việc xảy ra, 5 người trong gia đình chị Vân gồm bố mẹ chồng, chị Vân và 2 con nhỏ đã đi khám tại các bệnh viện. May mắn các bác sỹ xác định cả 5 người âm tính với chất độc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ./.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP