Trong nước

Khởi tố nguyên Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Nông: Nhiều cán bộ dính sai phạm

Ngoài việc khởi tố ông Mai Vinh Quang - nguyên Chánh Văn phòng (CVP) Tỉnh ủy Đắk Nông, nhiều cán bộ của tỉnh này cũng bị kỷ luật do mắc sai phạm trong quá trình thi công Kho lưu trữ tỉnh Đắk Nông. Trong số này có Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy giai đoạn 2011-2015, bị UBKT Trung ương kỷ luật khiển trách.

Ngày 15/11, một lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, liên quan đến sai phạm trong xây dựng dự án xây Kho lưu trữ tỉnh Đắk Nông, ngoài những người đã bị khởi tố, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra những cán bộ có liên quan. “Trong quá trình điều tra, khi nào có đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì phải xử lý theo quy định của pháp luật”, vị này cho biết thêm.

Trước đó, VKSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Mai Vinh Quang, nguyên CPV Tỉnh ủy Đắk Nông; ông Vũ Văn Tân, Giám đốc Công ty Đại Nguyên, để điều tra, làm rõ các dấu hiệu của tội “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Được biết, năm 2017 UBKT Trung ương đã thành lập đoàn kiểm tra tài chính Đảng đối với Ban thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông và kết luận nhiều sai phạm trong quá trình đầu tư xây dựng kho lưu trữ tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Thử, nguyên Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông bị kỷ luật khiển trách

Đầu năm 2018, UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Mai Vinh Quang và bà Trần Thị Quy Lý, nguyên Phó CVP Tỉnh ủy Đắk Nông Ngoài ra, còn kỷ luật khiển trách bà Trần Thị Hảo, Thị ủy viên, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch thị xã Gia Nghĩa (nguyên Kế toán trưởng Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Nông).

Đặc biệt, UBKT Trung ương kết luận về một số sai phạm của ông Nguyễn Văn Thử, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông nhiệm kỳ 2010-2015. Ông Thử là bố của ông Nguyễn Xuân Vinh, Giám đốc Công ty Thành Long, đơn vị thi công công trình Kho lưu trữ tỉnh Đắk Nông. Ông Vinh cũng chính là người đã chỉ đạo lập hồ sơ khống để thanh toán khối lượng công trình mặc dù chưa hoàn thành.

UBKT Trung ương xác định, ông Thử đã thiếu trách nhiệm, không chỉ đạo kiểm tra, giám sát, để xảy ra vi phạm trong đầu tư xây dựng kho lưu trữ tỉnh; vi phạm quy định của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật khiển trách đối với ông Thử.

Trước đó, Dân trí đã đưa tin, năm 2011 công trình Kho lưu trữ tỉnh Đắk Nông được Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Nông ký kết, triển khai gói thầu xây dựng với Công ty Thành Long, hợp đồng có trị giá gần 18 tỷ đồng. Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 1/2011 đến tháng 5/2012. Tuy nhiên, khi hết hạn hợp đồng, Công ty Thành Long vẫn chưa thi công xong và phải xin gia hạn đến 31/12/2012. Trong thời gian này dù chưa hoàn thành thi công, ông Nguyễn Xuân Vinh, Giám đốc Công ty Thành Long vẫn chỉ đạo lập hồ sơ khống để thanh toán khối lượng công việc với số tiền hơn 2,1 tỷ đồng.

Tác giả: Dương Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP