Tin trong tỉnh

Khốn khổ vì rác thải chất đống bốc mùi khu vực chợ Vinh sau trận lụt lịch sử

Rác thải vẫn chất thành đống, bốc mùi hôi thối tại khu vực chợ Vinh sau trận lụt lịch sử khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

Trận lụt lịch sử với lượng mưa gần 1.000 mm, đã nhấn chìm thành Vinh trong biển nước, nhiều điểm bị ngập sâu. Đặc biệt tại khu vực chợ Vinh có những vị trí nước ngập sâu đến tận mái ki ốt kinh doanh của tiểu thương, hàng hóa không kịp di dời bị ngâm trong nước gây hư hỏng nghiêm trọng. Nhiều mặt hàng trở thành rác thải sau trận lụt lịch sư gây thiệt hại nặng nề cho bà con tiểu thương.

Những đống rác thải lớn được tập kết lâu ngày bốc mùi hôi thối.

Nhiều ngày sau khi nước rút, những đống rác lớn tại khu vực sau chợ Vinh vẫn chưa có người thu dọn, gây ô nhiễm môi trường, cuộc sống của người dân cũng như hoạt động kinh doanh, buôn bán của nhiều tiểu thương bị đảo lộn.

Tại khu vực sau chợ Vinh, đoạn ngã tư số 4, khu đô thị Long Châu (phường Vinh Tân, thành phố Vinh), một bãi rác tự phát do người dân "góp" qua nhiều ngày qua đã trở thành một bãi rác khổng lồ.

Từ các loại bao ni lông đến thực phẩm, hàng hóa bị hư hỏng do ngâm nước sau trận lụt được các tiểu thương tập trung đổ về đây. Không chỉ có bãi rác tại ngã tư số 4, khu đô thị Long Châu mà dọc tuyến đường Trần Đăng Ninh nhiều bãi rác tương tự cũng mọc lên sau chợ Vinh, lâu ngày những rác thải bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Theo đại diện Ban Quản lý chợ Vinh, để giải quyết tình trạng này, Ban Quản lý chợ đã cử lực lượng phối hợp với công nhân vệ sinh môi trường và huy động các tiểu thương cùng chung tay thu dọn số rác thải nhằm sớm ổn định hoạt động kinh doanh của bà con tiểu thương. Nhưng do lượng rác quá lớn nên việc xử lý cũng gặp không ít khó khăn.

Nhiều tiểu thương kinh doanh phía sau chợ Vinh cho biết, sau đợt mưa ngập họ đã thuê lực lượng vệ sinh môi trường đổ hết rác. Tuy nhiên, do các hộ kinh doanh trong chợ Vinh dồn hàng hóa bị hư hỏng về đây khiến lượng rác ngày một nhiều. Không chỉ làm mất vệ sinh môi trường khiến khách hàng ngại vào các kiốt để mua hàng, các đống rác lớn nằm ngay giữa đường, chắn lối đi lại, các phương tiện giao thông khi di chuyển qua đây gặp nhiều khó khăn.

Chợ Vinh là một trong những chợ đầu mối lớn nhất tại Nghệ An và khu vực Bắc Trung Bộ, với diện tích 10.000 m2, có hơn 700 tiểu thương kinh doanh các loại mặt hàng nông sản, hàng hóa tiêu dùng các loại.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP