Pháp luật

Khống chế người đàn ông biểu hiện tâm thần cầm dao xông vào nhà dân cố thủ

Khi người nhà đưa ông X. tới cổng bệnh viện tâm thần thì bất ngờ ông X. bỏ chạy vào nhà dân, cầm dao và kéo cố thủ dọa tự tử.

Thông tin ban đầu, khoảng 17h ngày 2/10, một người đàn ông có biểu hiện tâm thần vừa đi vừa la hét đã bất ngờ xông vào căn nhà số 273 trên quốc lộ 1 (thuộc xã Nhị Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) cầm dao và kéo cố thủ trong bếp, dọa tự tử.

Nhận được tin báo, Công an xã Nhị Bình và Công an huyện Châu Thành đã có mặt sơ tán người trong nhà và phong tỏa hiện trường, đồng thời thuyết phục người đàn ông buông dao nhưng bất thành.

Lực lượng chức năng càng thuyết phục thì người đàn ông này càng hung hăng đòi tự tử.

Lực lượng chức năng được triển khai vào trong để khống chế ông X.

Đến 19h cùng ngày, Đại tá Ngô Xuân Tư- Trưởng Công an huyện Châu Thành, có mặt tiếp cận người đàn ông và tìm mọi cách để thuyết phục.

Đến 21h40, lực lượng PCCC và Cứu nạn cứu hộ được điều đến hiện trường và dùng vòi rồng triển khai phương án khống chế thành công người đàn ông.

Bước đầu, người đàn ông trên được xác định là V.T.X. (40 tuổi, ngụ xã Phú Qưới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Con trai ông X. cho biết, khoảng một tháng nay, ông X. có biểu hiện tâm thần, cả khu vực nhà ông X. mất ăn mất ngủ vì ông này liên tục la hét, gây rối và mua xăng để trong nhà mình dọa đốt nhà. Vợ, con ông X. phải bỏ nhà đi lánh nạn vì sợ.

Đã nhiều lần người dân báo chính quyền địa phương nhưng khi bắt ông X. về làm việc thì vài tiếng sau lại thả ra.

Ông X. bị khống chế sau 5 tiếng đồng hồ cố thủ trong nhà dân.

Đến ngày 2/10, hàng xóm cùng gia đình ông X. đã đưa ông X. đến Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang để chữa trị. Tuy nhiên, khi vừa đến cổng bệnh viện thì ông X. bỏ chạy vào nhà dân cầm dao và kéo cố thủ đòi tự tử.

Sau khi khống chế được ông X., Công an huyện Châu Thành đã chuyển ông X. vào Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang để điều trị.

Tác giả: Nguyễn Vinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP