Số hóa

Không còn khan hàng, iPhone 13 giảm giá mạnh tại Việt Nam

Gần những ngày cuối năm, thị trường di động lại càng trở nên sôi động. Các đại lý liên tục triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng trong dịp cận Tết.

Trong đó, dòng sản phẩm iPhone 13 đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng. Sau khi nguồn cung trở nên ổn định, tình trạng khan hàng không còn, nhiều hệ thống đã đồng loạt điều chỉnh giảm giá để tiếp tục kích cầu doanh số bán máy.

iPhone 13 Pro Max vẫn là mẫu iPhone được nhiều người dùng Việt quan tâm nhất.

Cụ thể, iPhone 13 Pro Max phiên bản 128 GB đang được chào bán với mức giá 32 triệu đồng, giảm 2 triệu đồng so với giá niêm yết. Trong khi đó, hai phiên bản 256 GB và 512 GB đồng loạt giảm giá 4 triệu đồng, xuống mức giá lần lượt 33 triệu đồng và 40 triệu đồng.

Mẫu iPhone 13 Pro cũng được điều chỉnh giảm 2 triệu đồng cho phiên bản 128 GB, xuống còn 29 triệu đồng. Thậm chí, phiên bản có dung lượng 1 TB của mẫu máy này có mức giảm giá lên tới 9 triệu đồng, xuống còn 38 triệu đồng. Hai phiên bản iPhone 13 và iPhone 13 Mini cũng đồng loạt giảm 3 triệu đồng, xuống mức giá lần lượt 22 triệu đồng và 19 triệu đồng cho phiên bản 128 GB.

Trao đổi với Dân trí, ông Nguyễn Ngọc Đạt, CEO của hệ thống Di động Việt cho biết xu hướng lựa chọn iPhone 13 ở thời điểm hiện tại không có nhiều thay đổi so với thời gian đầu mở bán. Cụ thể, iPhone 13 Pro Max vẫn chiếm tỷ trọng nhiều nhất với 30%, 25% là iPhone 13 Pro, 20% cho iPhone 13 và 15% cho iPhone 13 mini.

"Màu xanh và màu hồng được người dùng lựa chọn nhiều nhất, chiếm 50%. Hiện tại, nguồn hàng đã dần ổn định, đủ để cung ứng cho thị trường dịp cuối năm. Dự kiến sự tăng trưởng của giai đoạn này sẽ lên đến 40% so với cùng kỳ năm ngoái", ông Đạt nhận định.

Cũng theo chia sẻ từ các đại lý, lượng người dùng quan tâm đến iPhone 13 là rất lớn, hơn nhiều so với thế hệ iPhone 12 tiền nhiệm. Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho dòng sản phẩm này liên tục rơi vào tình trạng "cháy hàng" trong 2 tháng đầu mở bán tại Việt Nam.

Theo chia sẻ từ các đại lý, doanh số của iPhone 13 hàng chính hãng cao hơn rất nhiều so với thế hệ iPhone 12 tiền nhiệm.

"Ước tính, lượng iPhone 13 xách tay hiện có trên thị trường chỉ bằng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều đó khiến cho nhu cầu của người dùng đổ dồn về máy chính hãng", ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS cho biết.

Bên cạnh đó, từ khi đại dịch bùng phát, "cơn khát" chip trên toàn cầu đã ảnh hưởng đến rất nhiều lĩnh vực khác nhau như xe hơi, smartphone, máy tính xách tay, máy giặt và tủ lạnh. Rất nhiều công ty, trong đó có Apple cũng không thoát khỏi tác động từ tình trạng khan hiếm chip, khiến cho hãng không thể sản xuất kịp iPhone 13 cung ứng ra thị trường trong thời gian đầu.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP