Thể thao

Không ngoại binh, Hà Nội nhờ hậu vệ ghi bàn để đánh bại Đồng Tháp

Câu lạc bộ Hà Nội đã nhờ các pha lập công từ các hậu vệ để giành chiến thắng trước Đồng Tháp ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020.

Theo điều lệ Cúp Quốc gia 2020, các đội bóng V.League khi đối đầu với các đội bóng ở giải hạng Nhất sẽ không được sử dụng ngoại binh. Điều này nhằm tạo ra tính công bằng khi các đội bóng ở hạng Nhất thi đấu với 100% các cầu thủ nội trong đội hình. Chính vì thế mà đương kim vô địch Hà Nội đã phải bỏ ngoại binh ngồi trên băng ghế dự bị trong cuộc đón tiếp Đồng Tháp ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020.

Hà Nội là đội bóng được biết đến với lực lượng mạnh gồm nhiều cầu thủ là trụ cột của đội tuyển quốc gia. Thế nhưng sức sống của họ lại dựa vào các ngoại binh. Mùa giải 2019, Omar chính là Vua phá lưới, cũng vừa nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất.

Câu lạc bộ Hà Nội ra sân với nhiều gương mặt trẻ. Ảnh: Hoài Thu

Việc 11 cầu thủ Đồng Tháp đang nhận án kỷ luật sau vụ đánh bạc, cá độ ở giải U21 Quốc gia 2019 đã khiến đội bóng này gặp tổn thất lớn về lực lượng. Mặc dù vậy, Đồng Tháp là đội bóng tỏ ra rất khó chịu. Chứng kiến trận thắng Hải Phòng, nhận thấy, Đồng Tháp sức mạnh của họ nằm ở sức trẻ và sự nhiệt huyết.

Vì phải chơi với 100% cầu thủ nội cộng với việc Đình Trọng, Duy Mạnh chấn thương đã khiến cho Hà Nội gặp khó khăn trước Đồng Tháp, dù cầm bóng đến hơn 70% và liên tục tấn công hãm thành.

Hà Nội là đội chơi nhỉnh hơn đối thủ. Ảnh: Hoài Thu

Hà Nội sử dụng Ngân Văn Đại là tiền đạo cắm ở trận đấu này. Đó gần như là trung phong duy nhất mà huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm có thể sử dụng. Trong trận đấu này, Hà Nội cũng thường xuyên tạo ra những pha phối hợp nhỏ, ngắn sát vòng cấm thay vì những pha tạt bóng từ hai biên. Việc không có ngoại binh khiến cho Hà Nội buộc phải thay đổi lối chơi.

Bàn thắng mở tỉ số của Hà Nội đến ở phút 31 trong một tình huống phạt góc. Đức Huy đã có cú tạt bóng chính xác để Văn Dũng đánh đầu mang về bàn thắng cho Hà Nội.

Phải chờ đến những phút bù giờ của trận đấu, Hà Nội mới có thêm bàn thắng. Phút 90+1, một trung vệ khác là Thành Chung đã nâng tỉ số lên 2-0 cho Hà Nội. Cầu thủ trẻ Nguyễn Tuấn Anh là người ấn định chiến thắng 3-0 cho Hà Nội ở phút bù giờ cuối cùng.

Hùng Dũng và các đồng đội có chiến thắng nhọc nhằn. Ảnh: Hoài Thu

Với chiến thắng này, Hà Nội bước tiếp vào hành trình bảo vệ ngôi vô địch Cúp Quốc gia. Và họ có màn khởi động để chuẩn bị cho trận đấu gặp Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 3 LS V.League 2020 vào tuần tới.

Kết quả các trận đấu. Ảnh: VPF

Tác giả: Hoài Đan

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP