Cuộc sống

Không tẩy trang mascara 25 năm, người phụ nữ tá hỏa vì dị vật ở mắt

Sau một thời gian mắt trở nên sưng và đau đớn, người phụ nữa này đã đến gặp bác sĩ và tá hỏa khi phát hiện những dị vật ở mắt là mascara không được tẩy trang sạch đã lọt vào trong mí mắt.

Đây sẽ là một bài học cảnh tỉnh cho những nàng mê trang điểm mắt. Nếu bạn không muốn vài năm sau giật mình phát hiện ra những dị vật ghê tởm trong mắt của mình thì cần phải học cách chăm tẩy trang sau khi chuốt mascara thôi.

Theresa Lynch, 50 tuổi phát hiển dị vật kinh hoàng dưới mắt, bà cho biết rằng nguyên nhân xuất hiện những dị vật này là do không tẩy sạch lớp mascara đúng cách trong suốt 25 năm.

Sau một thời gian cảm nhận được những cơn đau và cảm thấy khó chịu ở sau mí mắt, Lynch đã sử dụng các loại thuốc nhỏ mắt nhưng không mấy hiệu quả và cơn đau vẫn dai dẳng.

Cho đến một ngày người phụ 50 tuổi tìm đến bác sĩ để kiểm tra, bác sĩ đã phát hiện ra những khối u cứng, vôi hóa tồn tại dưới mí mắt của bà được gọi là concretions (thể kết). Những thể kết này xuất hiện là do mascara không được tẩy đi hoàn toàn, trong quá trình chớp mắt làm cho những hạt từ mascara rơi vào bên trong, theo thời gian, chúng tạo thành những dị vật kinh hoàng này và làm cho mắt của Lynch bị ảnh hưởng.

25 năm không tẩy trang sạch mascara...

...người phụ nữ nhận lại những dị vật kinh hoàng ở sau mí mắt.

Mí mắt của Lynch sau khi lấy hết những dị vật.

Bác sĩ đã phải mất tới 90 phút để lấy hết những thể kết trong mắt của Lynch và cứu lấy thị lực của bà. Khi thăm khám cho Lynch, vị bác sĩ đã phải thốt lên rằng trong suốt cuộc đời chữa bệnh của bà, chưa bao giờ tiếp đón một bệnh nhân như vậy.

“Mỗi khi Lynch chớp mắt, những dị vật đó sẽ có cơ hội cọ xát vào bề mặt của mắt và sẽ ảnh hưởng tới khả năng nhìn của cô ấy. Nếu vết xước trên bề mặt mắt bị nhiễm trùng nó sẽ dẫn tới mù lòa, nhưng đó là trường hợp hiếm xảy ra”- bác sĩ trực tiếp khám bệnh cho Lynch cho biết.

Nói về trường hợp của mình, Theresa Lynch chia sẻ: “Những dị vật tích tụ dần chồng lên nhau, tôi đã cảm thấy rất khó chịu, mí mắt tôi sưng lên và nặng trĩu bởi tôi đã để mặc nó trong một thời gian dài”.

“Tôi đã có một thói quen xấu đó là không tẩy trang, tôi không nên để thói quen ấy diễn ra lâu như vậy. Điều quan trọng bây giờ là tôi phải tẩy trang mỗi ngày, không được bỏ quên một ngày nào hết!”, Lynch nói.

Tác giả: Hà Trang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP