Tin trong tỉnh

Khu “biệt thự ma” bỏ hoang giữa phố biển Nghệ An thành nơi chăn bò

Khu biệt thự 50 triệu USD ở thị xã Cửa Lò (Nghệ An) hiện xuống cấp trầm trọng, cỏ mọc um tùm. Sau 15 năm, dự án vẫn "giậm chân tại chỗ" trở thành địa điểm ưa thích của đàn bò nơi đây.

Khu “biệt thự ma” này được xây dựng 15 năm nay nằm trên đường Bình Minh, thuộc địa phận phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò (Nghệ An). Vào năm 2003, khu biệt thự hoành tráng được công ty Liên doanh Hồng Thái - SIT Việt Nam khởi công xây dựng với tổng mức đầu tư 50 triệu USD. Được tỉnh Nghệ An phê duyệt kế hoạch xây dựng chi tiết từ 15/1/2003, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2010.

Tháng 8/2005, sau khi phát hiện đơn vị này không đủ năng lực tài chính và các sai phạm liên quan, bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đã ra quyết định chấm dứt hoạt động và thu hồi giấy phép đầu tư của Liên doanh Hồng Thái - SIT. Trước tình trạng khu đất “vàng” có nguy cơ bị bỏ hoang, UBND tỉnh Nghệ An đã kêu gọi các nhà đầu tư khác vào thay thế, triển khai thi công xây dựng. Kể từ đó, lần lượt nhiều "ông lớn" đã vào nghiên cứu đầu tư nhưng vẫn “giậm chân tại chỗ”.

Ngày 22/10/2014, UBND tỉnh Nghệ An đã ký Quyết định số 5509/QĐ.UBND-CNTM chấp thuận cho công ty TNHH đầu tư thương mại Bảo Khánh Hamico đầu tư dự án với số vốn dự kiến hơn 1.050 tỷ đồng. Theo cam kết của Bảo Khánh Hamico, dự án sẽ được chia làm 2 giai đoạn và hoàn thành đưa vào sử dụng vào năm 2024. Cam kết là vậy nhưng cho đến thời điểm hiện tại, dự án này vẫn chưa được triển khai xây dựng tiếp khiến người dân tiếc nuối bởi sự lãng phí quá lớn này.

Sau nhiều năm, các biệt thự đã bắt đầu xuống cấp. Cỏ mọc um tùm xung quanh và không có người dọn dẹp. Những bờ tường được xây thô thì rêu cũng đã phủ lên dày kín, nhiều khung cửa bị mối ăn rơi rụng… Những ngôi biệt thự bị bỏ hoang, lạnh lẽo đến nỗi người dân nơi đây gọi là khu “biệt thự ma”. Có chăng, sự xuất hiện thường xuyên chỉ là những đàn bỏ được người dân chăn thả gặm cỏ nhàn tản mỗi ngày.

Ông Doãn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, mới đây dự án này thêm một lần nữa được UBND tỉnh Nghệ An giao cho một công ty lớn hàng đầu Việt Nam tiếp nhận.

“Công ty đang tiến hành các thủ tục giấy tờ, nộp thuế sự dụng đất, quy hoạch lại dự án,… Chúng tôi cũng hi vọng, trong thời gian tới, dự án sẽ được triển khai đúng tiến độ, trở thành điểm nhấn du lịch cho thị xã Cửa Lò trong tương lai”, ông Dũng kỳ vọng.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP