Du lịch

Khu cách ly dịch nCoV như "thiên đường nghỉ dưỡng"

Những người từ thành phố Vũ Hán tỉnh Hồ Bắc Trung Quốc trở về đều được cách ly tại khu nghỉ dưỡng ven biển, nơi được ví như "thiên đường".

Trở về từ thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, 179 người chủ yếu là công dân Pháp hoặc có vợ hay chồng là người Trung Quốc, được đưa tới khu nghỉ mát biệt lập nằm giữa một rừng thông bên bờ biển, cách thị trấn Carry-le-Rouet hơn 3 km và cách thành phố cảng Marseille (Pháp) ven Địa Trung Hải chừng 30 km.

Khu cách ly được ví như "thiên đường nghỉ dưỡng"


Theo quyết định từ Bộ Y tế Pháp, những người này phải cách ly trong vòng 14 ngày để theo dõi. Đều đặn cứ 2 lần/ngày, họ được các y tá tới kiểm tra nhiệt độ cơ thể, tình trạng sức khỏe.

Trong khi đó, những người bị cách ly chỉ quan tâm việc pin điện thoại đã sạc đầy hay chưa, nhận quần áo được giặt sấy thơm tho. Tất nhiên, mọi người đều phải đeo khẩu trang ở bất cứ đâu.

Khu nghỉ dưỡng có 140 phòng với đầy đủ tiện nghi, gồm bể bơi, đường ra bãi biển, nằm trong quần thể công viên rộng chừng 3 ha.

Một thanh niên trong khu cách ly đang thưởng thức cafe


Vào buổi sáng đầu tiên ở khu cách ly, một số người đã dậy sớm đón ánh bình minh, đi dạo quanh khuôn viên của quần thể du lịch. Số khác lại sưởi nắng ngoài trời trong nền nhiệt dễ chịu, hoặc khám phá bên trong nơi nghỉ dưỡng.

Tại đây còn có khu chơi bóng chuyền dành cho thanh thiếu niên, lớp nghệ thuật với trẻ nhỏ và không gian thư giãn cho những người thích nhâm nhi cafe. Bởi vậy khu cách ly giống như nơi nghỉ dưỡng hơn cả.

Một góc trong khuôn viên của khu cách ly

"Chính quyền Pháp muốn giúp những người bị cách ly thấy thoải mái nhất có thể. Đó phải là nơi dễ chịu vì họ phải sống 14 ngày ở đây", ông Marc Ziltman, một quan chức cấp cao của Hội Chữ thập đỏ, cho biết.

Hiện tại, đội ngũ y bác sỹ gồm 20 người đảm nhiệm việc chăm sóc sức khỏe tại đây. Tới thời điểm này, chưa ai trong khu cách ly phát hiện bị nhiễm virus corona.

Tác giả : Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP