Du lịch

Khung cảnh biển mây tựa chốn thiên đường ở Sa Pa

Tới Sa Pa vào khoảng thời gian này, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của biển mây ở nhiều địa điểm.

Cách Hà Nội hơn 370 km, Sa Pa (Lào Cai) là một trong những điểm đến được yêu thích nhất ở vùng núi phía Bắc. Từ tháng 10 tới tháng 4 năm sau là khoảng thời gian thị trấn thu hút du khách ghé thăm bởi hiện tượng biển mây. Tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng và check-in cùng khung cảnh mây trắng xóa bao phủ núi rừng.

Để bắt gặp hiện tượng này, bạn cần có sự chuẩn bị trước. Việc tìm hiểu thời tiết, khí hậu thích hợp để khởi hành sẽ giúp tăng tỷ lệ săn mây thành công. Nếu nhiệt độ quá thấp, Sa Pa sẽ xuất hiện băng tuyết, sương mù. Nếu nhiệt độ cao hay gió to, trời thường quang mây, nắng ráo. Biển mây thường xuất hiện khi nhiệt độ ngoài trời dao động 3-22 độ C.

Biển mây xuất hiện nhanh và khó đoán. Do đó, dù mây có nhiều vào tháng 10 và khí hậu, thời tiết thuận lợi, việc bắt gặp hiện tượng này cũng chưa thể chắc chắn, bạn còn dựa phần lớn vào may mắn. Nằm ở độ cao trên 3.000 m, đỉnh Fansipan là điểm săn mây đẹp bậc nhất Sa Pa.

Trước khi lên Fansipan, bạn nên tìm hiểu trước thời tiết trên đó để đo lường khả năng có mây. Để có thể check-in đẹp, bạn nên dậy sớm, tránh đông người chen chúc. Chiều tối cũng là thời điểm đẹp để sống ảo. Ánh nắng hoàng hôn kết hợp cùng biển mây trắng xóa tạo phông nền đẹp, hiếm có cho bức ảnh.

Bên cạnh đó, một "bộ cánh" hợp cảnh và máy ảnh xịn cũng là yếu tố cần thiết để check-in đẹp. Ngoài ra, các điểm săn mây nổi tiếng ở Sa Pa còn có đèo Ô Quy Hồ, đỉnh núi Hàm Rồng, Lảo Thẩn, bản Hang Đá, Sâu Chua... Những địa điểm có vị trí cao thường là nơi thích hợp nhất để chiêm ngưỡng và chụp ảnh biển mây đẹp.

Để lên đỉnh Fansipan, du khách có thể đi tàu hỏa, cáp treo. Xe máy là phương tiện phổ biến để di chuyển quãng đường khoảng 14 km từ thị trấn đến đèo Ô Quy Hồ. Trekking là lựa chọn duy nhất để ngắm biển mây trên đỉnh núi Lảo Thẩn 2.862 m. Các bản làng xa xôi, hoang sơ là điểm đến ngắm mây phù hợp với những tín đồ mê khám phá.

Khoảng thời gian này, nhiều tín đồ du lịch đánh giá cơ hội săn mây thành công ở Sa Pa khá lớn. Thời tiết ở trung tâm thị trấn và các địa điểm ngắm biển mây có thể khác nhau. Do đó, bạn nên cập nhật thời tiết trước khi lên đường hoặc hỏi người dân địa phương hay những du khách đi trước.

Tác giả: Uyên Hoàng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP