Du lịch

Kì lạ sa mạc có nhiều hồ nước nhất thế giới

Thay vì chỉ toàn cát như bình thường, sa mạc nhỏ này lại được tạo thành bởi hành trăm hồ nước với nhiều sinh vật phong phú.

Nhắc tới sa mạc, nhiều người nghĩ rằng nơi đó chỉ toàn là cát, nóng bức quanh năm. Thế nhưng có một sa mạc trái ngược như vậy, bên trong có hàng trăm hồ nước nhỏ, tạo nên cảnh tượng cực kỳ đẹp.

Vườn quốc gia Lençóis Maranhenses có hàng trăm hồ nước trong xanh.

Đó chính là khung cảnh của vườn quốc gia Lençóis Maranhenses, nằm ở bang Maranhão, phía bờ biển Đông Bắc của Brazil. Người ta nói rằng sa mạc này có những hồ nước nhỏ khắp nơi, một nơi mà nước nhiều hơn cả cát trên sa mạc.

Đoàn làm phim Avengers: Infinity Wars

Từ năm 2017, Marvel Studios, tác giả của những bộ phim siêu anh hùng nổi tiếng đã tới Vườn quốc gia Lençóis Maranhenses, Brazil để sản xuất một số cảnh trong bộ phim Avengers: Infinity Wars. Cảnh quan độc đáo của Lencois với những cồn cát bất tận đã được chọn để làm bối cảnh cho hành tinh khắc nghiệt Vormir, xuất hiện trong cả phần Endgame.

Diện tích của sa mạc này khoảng 1.500km2, chính phủ đã thành lập công viên quốc gia tại đây vào năm 1981. Phong cảnh kỳ diệu nơi đây được ví như một món quà quý mà tạo hóa ban tặng cho Brazil.

Vì địa hình thấp, bằng phẳng nên khi những cơn mưa kéo đến, nước chảy vào sa mạc, được lọc qua cát và tạo nên những hồ trong vắt. Thời gian tốt nhất để chiêm ngưỡng khung cảnh độc đáo này là vào tháng 6 đến 8 do thời tiết khá mát mẻ.

Mặc dù có cảnh quan đẹp, khí hậu ở Lençóis Maranhenses khá khắc nghiệt. Cồn cát được hình thành bởi những trận gió lớn thổi vào từ đại dương trong tháng 10, tháng 11. Lúc này, những hồ nước xanh sẽ dần biến mất, kéo theo cả các sinh vật bên trong hồ.

Vì cảnh quan tuyệt đẹp nên sa mạc Lençóis Maranhenses trở thành địa điểm du lịch, tham quan và đi bộ quyến rũ nhất thế giới. Khi không thể chịu được sức nóng thiêu đốt của sa mạc, du khách có thể làm mát bằng cách lao xuống hồ nước xanh trong.

Tác giả: Minh Khôi (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP