Xe

KIA hé lộ hình ảnh về chiếc xe điện đầu tiên, thiết kế trên nền tảng công nghệ mới

Mới đây, những hình ảnh về chiếc xe điện đầu tiên do hãng xe Hàn Quốc phát triển đã được tung ra thị trường, xe được thiết kế dựa trên nền tảng công nghệ E-GMP mới.

EV6 được biết đến với tên gọi CV và dự kiến ra mắt vào quý đầu tiên, có triết lý thiết kế táo bạo "thể hiện trọng tâm chuyển dịch của Kia sang điện khí hóa".

EV6 sẽ là một chiếc xe điện có kiểu dáng đẹp với kính chắn gió dốc xuống. Chúng ta cũng có thể thấy thân xe có tạo hình thuôn dài, tay nắm cửa phẳng và cửa sổ sau góc cạnh. Những điểm nhấn đáng chú ý khác trên mẫu xe mới gồm có đèn pha LED thanh mảnh, cản sau cơ bắp. Đuôi xe trông khá độc đáo với đèn báo rẽ tuần tự và đèn phanh đặc biệt.

Hé lộ hình ảnh chiếc xe điện EV6 2022

Kia vẫn giấu nhẹm thông số của mẫu xe mới nhưng có thể xe sẽ được sử dụng động cơ tương tự như Hyundai Ioniq 5. Chúng ta có thể mong đợi gói pin 58 và 72,6 kWh kết hợp cùng dẫn động RWD/AWD xuất hiện trên xe. Xe có thể được trang bị 2 motor điện tạo ra tổng công suất 302 mã lực và mô men xoắn cực đại 650 Nm.

Với dẫn động 4 bánh, động cơ kể trên có thể giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,2 giây trong khi phiên bản dẫn động cầu trước với gói pin lớn có phạm vi hoạt động lên tới 480 km/sạc.

Đèn hậu của Kia EV6 2022

Thông tin chi tiết về Kia EV6 2022 sẽ công bố trong thời gian ngắn tới đây. Hiện tại, Kia mới chỉ khẳng định mẫu xe điện chuyên dụng của mình sẽ là một phần trong chiến lược đặt tên "mang lại sự đơn giản và nhất quán" trên các thị trường toàn cầu. Xe sẽ bắt đầu bằng tiền tố "EV" và nối tiếp sau tương ứng với vị trí của chiếc xe trong đội hình.

Mẫu xe EV6 2022 sẽ được Kia hé lộ sẽ ra mắt toàn cầu trong Quý 1 năm 2021, nghĩa là thời điểm ra mắt xe EV6 đang tới rất gần.

Cách đây chưa lâu, hãng xe Hàn Quốc cũng đã giới thiệu chiến lược "Plan S" với mục đích chuyển trọng tâm sản xuất từ động cơ đốt trong sang động cơ điện. Chiến lược này được mô tả là trung-dài hạn của công ty.

Một phần kế hoạch của Plan S là Kia sẽ ra mắt mẫu xe điện đầu tiên vào năm 2021. Mặc dù không đề cập chi tiết, nhưng Kia châu Âu cho biết mẫu concept Kia Imagine sẽ được đưa vào sản xuất trong năm tới. Bên cạnh đó, Kia cũng có kế hoạch tung ra thị trường 11 mẫu xe điện vào năm 2025. Kia tin rằng những mẫu xe điện này sẽ giúp hãng lấy lại 6,6% thị trường xe điện toàn cầu, ngoại trừ Trung Quốc. Hãng xe Hàn Quốc dự đoán ngành công nghiệp xe điện sẽ ngày càng phát triển, điều này cho phép Kia bán được khoảng 500.000 chiếc mỗi năm từ năm 2026.

Tác giả: Bảo An (t/h)

Nguồn tin: vietq.vn

  Từ khóa: EV6 2020 , Kia , xe điện

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP