Xe

Kia Morning 2020 chính thức ra mắt, giá khoảng 218 triệu đồng

Kia Morning (hay còn gọi là Kia Picanto) chính thức có phiên bản mới tại thị trường Hàn Quốc, giá là hơn 9.500 USD (khoảng 218 triệu đồng).

Theo Bongdaplus, mẫu xe đô thị cỡ nhỏ phổ biến tại Việt Nam- Kia Morning hay Kia Picanto (tên gọi tại một số thị trường) phiên bản nâng cấp mới (facelift) 2020 vừa được ra mắt tại Hàn Quốc với mức giá bán khởi điểm khoảng 224 triệu đồng và dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào thời điểm cuối năm 2020 hoặc bước sang đầu năm 2021.

Phiên bản mới có một số thay đổi nhẹ về thiết kế và trang bị giúp tăng sự êm ái, đồng thời được nâng cấp tính năng an toàn và sức mạnh động cơ.

Kia Morning facelift sở hữu thiết kế cản trước và sau mới thể thao hơn, lưới tản nhiệt "mũi hổ" truyền thống được sửa lại, bánh mâm kích thước 16 inch mới, đèn pha và đèn hậu cũng có điều chỉnh nhẹ.

Kia Morning 2020 vừa ra mắt tại Hàn Quốc.

Thay đổi đáng chú ý ở thân xe Kia Morning 2020 là bộ vành hợp kim, đa chấu kích thước 16 inch mới có thiết kế hiện đại hơn. Đuôi xe không có sự thay đổi quá lớn nào ngoài cản sau góc cạnh hơn và được bổ sung thêm hai khe gió nhỏ. Cặp ống xả hình thoi (có thể là ống xả fake) được đặt cân xứng hai bên cũng là một điểm nhấn đáng chú ý.

Theo báo Tổ Quốc, thiết kế nội thất không có quá nhiều thay đổi nhưng hãng xe Hàn Quốc biết cách nịnh những khách hàng mới bằng việc bổ sung thêm màn hình kỹ thuật số kích thước 4,2 inch sau vô-lăng và màn hình cảm ứng 8 inch ở bảng táp-lô nhằm phục vụ nhu cầu giải trí.

Theo công bố, hệ thống giải trí của Kia Morning 2020 cho phép người dùng kết nối hai thiết bị bluetooth cùng thời điểm và khả năng nhận diện giọng nói bằng trí tuệ nhân tạo AI. Một vài tính năng tiện nghi khác bao gồm khởi động xe, điều chỉnh hệ thống điều hòa và mở cửa xe thông qua bộ điều khiển, cập nhật hệ thống định vị không dây,...

Nội thất hiện đại của xe.

Đáng chú ý, Kia Morning 2020 được trang bị gói công nghệ Car to Home giúp những chủ nhân sở hữu nhà thông minh có thể điều khiển từ xa các đồ vật điện tử tại nhà như điều hòa, công tắc đèn, ổ cắm,...

Các trang bị an toàn có mặt trên Kia Morning 2020 có thể kể đến như hệ thống cảnh báo và tránh va chạm (BCA), cảnh báo phương tiện cắt ngang đuôi xe (RCCA), giữ làn đường (LKA), cảnh báo va chạm phía trước (FCA) và cảnh báo lái xe khi mất tập trung (DAW).

Kia Morning 2020 sử dụng động cơ 1,0 lít hút khí tự nhiên cho công suất cực đại là 76 mã lực và 95,1 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với đó là hộp số tự động 4 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu được công bố là 6,36 lít/100 km.

Giá bán khởi điểm của Kia Morning 2020 tại thị trường Hàn Quốc là 9.598 USD (khoảng 220 triệu đồng).

Tại Việt Nam, Kia Morning được THACO lắp ráp trong nước với cả 2 kiểu dáng sedan và hatchback. Đây là một trong những mẫu xe hạng A bán chạy nhất, xếp sau Hyundai Grand i10 và đang gặp sự cạnh tranh quyết liệt của VinFast Fadil.

Tác giả: Hà Thúy

Nguồn tin: VietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP