Giáo dục

Kiểm điểm giáo viên vụ bé gái 14 tháng bầm tím mặt

UBND huyện An Dương (Hải Phòng) cho biết vết xây xát trên mặt bé Đ. là do bạn học cùng lớp cắn vào vùng gần lông mày, mũi và má. Giáo viên của lớp này đã bị kiểm điểm.

Cơ quan chức năng vừa có thông tin mới nhất về vụ bé gái 14 tháng tuổi bị bầm tím, sưng vù vùng mặt ngay trong ngày đầu tiên đi học tại nhóm trẻ Hoa Sen (huyện An Dương, Hải Phòng).

Theo đó, Chủ tịch UBND thị trấn An Dương yêu cầu chủ nhóm trẻ Hoa Sen và hai giáo viên dạy lớp cháu Đ. làm kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm trong việc để các cháu bé cắn nhau, gây tổn thương, ảnh hưởng dư luận và phụ huynh học sinh, đồng thời thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động của nhóm trẻ theo quy định.

Nhóm trẻ Hoa Sen nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Nguồn Lao Động

UBND huyện chỉ đạo Công an huyện, Phòng GD&ĐT An Dương cùng các ban, ngành liên quan và UBND thị trấn An Dương thường xuyên thăm hỏi, động viên bé gái.

Phòng GD&ĐT An Dương chỉ đạo chấn chỉnh, rút kinh nghiệm toàn ngành về công tác giáo dục, đào tạo trên địa bàn.

Về sức khỏe của cháu bé, sau khi khám và kiểm tra, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng kết luận cháu chỉ bị thương phần mềm. Hiện sức khỏe và tinh thần của bé đã ổn định.

Như tin đã đưa, ngày 24/10, UBND huyện An Dương, Hải Phòng, thông tin vụ bé Đ.C.L.Đ., 14 tháng tuổi, ở thị trấn An Dương, bầm tím mặt sau ngày đầu học tại nhóm lớp mẫu giáo độc lập Hoa Sen trên địa bàn.

Theo tường trình của giáo viên, khoảng 9h30, trong lúc chơi, bé bị một bạn học cắn vào ngực. Tiếp tục đến sau giờ ăn trưa, các cháu ngồi trên ghế để cô giáo dọn dẹp. Giáo viên cho Đ. ngồi dưới sàn vì bé đi, ngồi chưa vững. Lúc này, cháu G.B. (19 tháng tuổi) thơm và cắn vào má, trán, mũi bạn, nhưng Đ. không khóc.

Tại thời điểm đó, hai giáo viên đang lau nhà, dọn dẹp. Lúc trở lại cho các bé ngủ, hai cô phát hiện Đ. bị cắn. Tuy nhiên, bé vẫn cùng các bạn ngủ bình thường.

Tuy nhiên, gia đình cháu bé không chấp nhận lời giải thích trên và khẳng định không thể nào con bị bầm và sưng tím nhiều vùng khác nhau trên mặt, cổ do bạn cắn. Gia đình bé Đ. yêu cầu làm rõ sự việc.

Theo UND huyện An Dương, nhóm trẻ Hoa Sen được cấp phép hoạt động năm 2014, hiện đủ điều kiện hoạt động với 37 trẻ, chia thành 3 lớp. Nhóm trẻ này có 7 cán bộ, giáo viên, gồm một quản lý, một nhân viên nuôi dưỡng, 5 giáo viên (một người đang nghỉ thai sản).

Tác giả: D.H

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP