Giải trí

Kiều Thanh có bị tước danh hiệu NSƯT sau phát ngôn gây sốc?

Sáng 1/8, đại diện Bộ VHTT&DL đã lên tiếng trước những ý kiến yêu cầu cơ quan có thẩm quyền tước danh hiệu NSƯT của diễn viên Kiều Thanh.

Mới đây, NSƯT Kiều Thanh - nữ diễn viên bộ phim "Hoa hồng bên ngực trái" đã đưa ra những quan điểm gây sốc tại buổi họp báo ra mắt bộ phim này khi khẳng định cô là người thứ 3. Cụ thể, nữ diễn viên thừa nhận cô đang chung sống với một người đàn ông chưa ly hôn vợ. Cô còn tiết lộ mối quan hệ với vợ cả hiện nay vẫn rất tốt. "Vợ cả còn chủ động rủ tôi đi du lịch, rất vui vẻ, hạnh phúc. Hiện vợ cả chỉ là vợ trên danh nghĩa, làm tròn bổn phận dâu con trong nhà, không ly hôn. Chồng là của riêng tôi, ở cùng tôi. Hoàn toàn không có chuyện chung chồng và tôi cũng không chấp nhận điều đó". Kiều Thanh còn bày tỏ mong muốn tiên phong xoá bỏ định kiến về người thứ 3 trong xã hội.

Kiều Thanh nhận nhiều chỉ trích vì công khai là người thứ ba. Ảnh: KT

Những phát ngôn này của Kiều Thanh đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng khi phần đông cho rằng, như thế là trái đạo đức, vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình. Một bộ phận dư luận còn bức xúc yêu cầu cơ quan có thẩm quyền tước danh hiệu NSƯT của diễn viên Kiều Thanh khi cho rằng nữ diễn viên không đủ phẩm chất đạo đức, xứng đáng với danh hiệu được phong tặng.

Sáng nay (1/8), trong buổi họp thường kỳ quý II năm 2019 của Bộ VHTT&DL, trả lời báo chí về vấn đề này, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ VHTTDL nêu quan điểm: "Nghị định 89/2014/NĐ-CP xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT có quy định rất rõ ràng, nghệ sĩ phải có quyết định của toà án và quyết định đó nếu là phạt tù Bộ sẽ xem xét theo đúng luật để tước danh hiệu".

Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ VHTTDL trả lời báo chí.

Ông Nguyễn Thái Bình cũng chia sẻ thêm, nếu đang trong quá trình xét tặng danh hiệu mà xác minh Kiều Thanh như vậy Bộ sẽ dừng hồ sơ xét tặng của cô. Tuy nhiên, Kiều Thanh đã được xét tặng danh hiệu NSƯT từ năm 2015 nên trách nhiệm thẩm định hồ sơ sẽ thuộc chính quyền địa phương vào thời điểm đó./.

Tác giả: Hạnh Lê

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP