Kinh tế

Kim Hưng Phát kêu cứu đòi nợ, chủ đầu tư thách thức kiện?

Công ty TNHH Dịch vụ Xuất nhập khẩu Kim Hưng Phát lại tiếp tục kêu cứu đến các cơ quan chức năng vì bị Công ty cổ phần đầu tư xây dựng công trình Tây An - nhà thầu phụ thi công gói thầu XL-11 của dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nợ tiền cung ứng vật tư quá lâu.

Thi công cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận. Ảnh: Trung Chánh

Trao đổi với TBKTSG Online vào hôm nay, 29-9, bà Nguyễn Thị Hồng Hiếu, Phó giám đốc Công ty Kim Hưng Phát xác nhận, đơn vị này đã có hai văn bản gửi đến các cơ quan liên quan để “kêu cứu” về việc Công ty Tây An nợ tiền đơn vị này.

Tuy nhiên, theo bà Hiếu, đến sáng 29-9, đơn vị này vẫn chưa nhận được bất cứ động thái hỗ trợ giải quyết vụ việc từ bất cứ cơ quan chức năng có liên quan nào.

Theo bà Hiếu, Công ty Tây An nợ Kim Hưng Phát hơn 6 tỉ đồng tiền vật liệu xây dựng đã hơn 3 tháng vẫn không thanh toán, dù hạn phải thanh toán là sau 7 ngày từ ngày ra hóa đơn.

Liên quan vấn đề nêu trên, mới đây một người tự xưng tên là Nghĩa, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã điện thoại cho bà Hiếu. “Ông Nghĩa thách thức, yêu cầu doanh nghiệp cứ gửi thông tin đến tất cả các tờ báo lớn; gửi đến chỗ anh Bon (ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang- PV), anh Hưởng (ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang- PV), chớ Tập đoàn Đèo Cả cũng không đơn giản đâu” - bà Hiếu cho biết.

Liên quan đến người tên Nghĩa, TBKTSG Online đã liên hệ để xác minh đây có phải là Phó tổng giám đốc Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận hay không. Thế nhưng, đại diện truyền thông của đơn vị này vẫn chưa lên tiếng xác nhận hay phủ nhận.

Trao đổi với TBKTSG Online, bà Hiếu cho biết, trước khi đơn vị này tiếp tục ký hợp tác cung ứng vật liệu cho Công ty Tây An (trước đó Kim Hưng Phát đã một lần ngưng cung cấp cũng do Tây An nợ tiền), đại diện BOT Trung Lương - Mỹ Thuận có mời Kim Hưng Phát lên họp, động viên để Kim Hưng Phát tiếp tục cung cấp.

Theo tìm hiểu của TBKTSG Online, tiếp sau văn bản số 39/CV-KHP.2020 được gửi đến các cơ quan liên quan vào ngày 22-9-2020, Công ty Kim Hưng Phát tiếp tục có văn bản số 40/CV-KHP/2020 ngày 28-9-2020 gửi Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh Tiền Giang, Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả và Công ty cổ phần đầu tư xây dựng công trình Tây An.

Theo văn bản này, Công ty Kim Hưng Phát yêu cầu Công ty Tây An thanh toán cho đơn vị này hơn 6,3 tỉ đồng trong vòng bảy ngày. Sau thời gian trên, Công ty Kim Hưng Phát sẽ tiến hành thu hồi hàng hóa là các loại đá gia tải đã cung cấp cho Công ty Tây An thi công gói thầu XL-11 dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận. Văn bản cũng đề nghị phía doanh nghiệp liên quan xác định ranh giới gói thầu XL-11 để đơn vị này tiến hành thu hồi vật tư.

Tác giả: Trung Chánh

Nguồn tin: thesaigontimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP