Giới trẻ

Kỳ lạ chú heo mini hơn 1 tạ của cô chủ 9X

Không tìm hiểu kỹ giống heo mini, cô chủ Bình Dương nhận về chú heo phát tướng và bướng bỉnh.

Càng ngày càng có nhiều người chọn nuôi thú cưng như một cách để tạo thêm niềm vui trong cuộc sống cũng như có thêm một người bạn tri kỉ.

Không "đụng hàng" với những thú cưng khác, cô chủ Bình Dương háo hức mua heo mini về nuôi.

Tuy nhiên, càng nuôi, chú heo này càng phát tướng tới hơn 1 tạ, ăn liên tục vài ký thanh long, dưa hấu, cà chua, xà lách.

Chủ nhân của chú heo ấy là chị Ngô Hoài Yên (nhân viên văn phòng), trên Vnexpress, chị chia sẻ: "mình mua Gấu (tên chú heo) từ đầu năm 2018 vì thấy có người rao bán heo mini trên mạng, thấy lạ lạ cưng quá nên mua về nuôi. Ai ngờ từ 2 kg, sau một năm nó đã nặng hơn 100 kg, mới nhận ra đây không phải heo mini mà là heo ủn ỉn (heo Móng Cái)".

Theo Yên, giống heo ủn ỉn (heo Móng Cái) muốn gì cũng đòi cho bằng được, không dễ gì chịu bụng đói.

Những lúc như vậy, nó đụng gì cũng lấy mõm ủi, thấy gì cũng nhai, thậm chí có lần chú heo còn ăn cả 500.000 đồng của chị Yên.

Gấu (tên của chú heo) rất háu ăn nhưng nó biết đi vệ sinh đúng chỗ. Hơn nữa, một thời gian sống cùng chủ, chú heo này chỉ thích lên giường sạch sẽ, có máy lạnh để ngủ.

Chú heo hơn 1 tạ của cô chủ Bình Dương.

Mua heo về, hàng xóm của Yên ai cũng chỉ trỏ, nói cô rảnh. Được một thời gian, nhiều người lân la sang hỏi thăm, vuốt ve rồi cho heo ăn.

Nhắc tới kỷ niệm về Gấu, Yên nhớ đến vô số lần nó cắn phá hết đồ đạc. Đi đâu cũng thấy dấu tích của heo, từ ghế, nệm, góc tủ, góc tường, dây sạc, tai nghe...

Tính đến nay, cô đã thiệt hại 6 dây sạc, 4 tai nghe đắt tiền.

Mới đây, sau khi khoe thú cưng trên mạng xã hội, Yên mới biết cũng có nhiều người bị lừa như mình. Tuy nhiên, không phải chú heo nào cũng may mắn được chủ nhân giữ lại như Gấu.

Chơi heo mini không phải điều dễ, hiện có rất nhiều trang mạng lừa đảo khách hàng nuôi heo mini nhưng thực ra là heo Móng Cái.

Nhìn bằng mắt thường, heo cảnh có thân ngắn, chân thon, bụng to. Ngoài ra chúng có vệt trắng giữa đốm đen ở đầu, ít mùi hôi. Người chơi có thể tìm hiểu trên internet trước khi mua, đừng để bị lừa rồi bỏ rơi những chú heo tội nghiệp này.

Tác giả: Sam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: cô chủ 9X , Lợn cảnh mini

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP