Du lịch

Kỳ lạ đặc sản "Trứng gà ngoi lên từ lòng đất", giá nửa triệu đồng/kg

Nấm trứng gà hay còn gọi là nấm César đại đế vì thoạt nhìn giống quả trứng gà có giá bán lên tới 350.000 - 500.000 đồng/kg.

Nấm trứng gà có hình dáng gần giống với quả trứng gà. (Ảnh:phuongthao_nguyen1997yahoo.com).

Nấm trứng gà có hình dáng giống như quả trứng, bên ngoài có lớp vỏ màu trắng, bên trong giống như lòng đỏ trứng gà. Khi nhỏ, nó trông như một quả trứng gà ta, tới lúc lớn, khi mũ nấm nhú ra thì có màu vàng cam như lòng đỏ trứng gà. Mùa nấm rơi vào từ tháng 6 cho đến tháng 7 hàng năm.

Nấm trứng gà có rất nhiều chất dinh dưỡng và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng như nấu cháo, xào mướp, nấu lẩu…

Nấm ngon nhất được hái từ sáng sớm, khi nấm chưa bung nở. (Ảnh: luu_lacc).

Trước đây, nấm trứng gà chỉ được biết đến ở các vùng rừng núi Tây Bắc nhưng gần đây chúng được khai thác nhiều hơn ở các khu vực phía Nam như Bình Phước, Tây Ninh, Đà Lạt (Lâm Đồng)...

Với mùi vị thơm, ngon, đặc biệt chỉ xuất hiện theo mùa nên nấm trứng gà được lùng mua với giá cao. Như đầu mùa, giá cho mỗi kg nấm trứng gà dao động 350.000 - 500.000 đồng. Hiện, nhiều cửa hàng thực phẩm sạch cũng như các trang Facebook đã rao bán loại nấm đắt đỏ này. Tuy nhiên, muốn mua, khách hàng phải đặt trước vì không có sẵn và cũng không bán hàng đông lạnh.

Khi nấm được hái về phải rửa thật sạch đất cát và ngâm qua bằng nước muối, sau đó chần qua nước sôi rồi mới mang đi chế biến.

Tác giả: Khôi Vũ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP