Du lịch

Kỳ lạ với hang Đồng Cò lạnh hơn điều hòa ở Nghệ An

Nắng nóng 40 độ C kèm gió Lào bỏng rát không còn là nỗi lo lắng của nhiều người dân ở xã Đồng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An bởi họ đã có điều hòa khổng lồ tự nhiên từ hang đá Đồng Cò thiên tạo.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, từ 11h đến 15h, rất nhiều người dân ở nhiều độ tuổi khác nhau rời nhà vào hang Đồng Cò hay còn gọi là hang Cá để tránh nắng nóng. Nơi này, từ lâu đã mệnh danh là “điều hòa” chung của người dân nơi đây.

Nhiệt độ điểm đầu của hang Đồng Cò trung bình khoảng 25 độ C. Đặc biệt, càng vào sâu bên trong, nhiệt độ của hang càng giảm, có chỗ dưới 20 độ C. Vào những ngày nắng nóng cao độ, người dân nơi đây lại rủ nhau rồng rắn mang chiếu, gối, chăn mỏng vào hang để trốn nóng.

Cụ Hồ Văn Thể (90 tuổi) - người đã gắn bó với hang Đồng Cò đã hơn 30 năm kể lại: “Mùa hè nào tôi cũng vào hang Cá trốn nóng, nhất là 10 năm trở lại đây, người dân biết đến nhiều nên trưa họ tập trung về đây đông lắm. Cách đây mấy hôm, xóm tôi còn đưa xe múc bớt đất trước của hang để mở rộng thêm. Ở đây an toàn, mát dễ chịu, chưa kể tiết kiệm được rất nhiều tiền điện nữa”.

Hang Cò nằm ngay dưới núi đá phủ xanh bởi cây dại tự nhiên.

Ngoài trời dù rất nóng nhưng cụ già vẫn vượt qua thửa ruộng để vào hang nghỉ trưa.

Cửa vào hang trông rất thô sơ và cũng chỉ cao khoảng hơn 1 mét

Nhiều buổi trưa trong hang tập trung từ hơn 10 người đến 40 người. Những người tập trung đến hang có cả nam nữ, người già và trẻ nhỏ họ cùng trò chuyện, rồi nghỉ ngơi rất vui vẻ. Ảnh facebook Huy Nguyễn

Người lớn tập trung tám chuyện và tận hưởng không khí mát lạnh ở trong hang.

Hai bố con có giấc ngủ rất ngon trong hang Đồng Cò.

Tác giả: Bích Phượng

Nguồn tin: Báo Gia đình và Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP