Số hóa

'Lạ mắt' bản sao của BlackBerry Passport chạy Android 9.0 mới nhất

Unihertz - một công ty có thể tạo ra bất cứ thứ gì mà họ muốn, kể cả đó là một sản phẩm có ý tưởng kỳ lạ mà bạn khó có thể nghĩ ra.

Unihertz Titant có bàn phím vật lý y hệt các mẫu BlackBerry cũ - Ảnh chụp màn hình Engadget

Sản phẩm mới nhất của họ có tên là Unihertz Titan cũng không ngoại lệ. Chỉ cần nhìn thoáng qua bạn cũng thấy đây không phải là một mẫu smartphone dành cho số đông. Nó sở hữu thỏi pin khổng lồ 6.000 mAh, chạy phiên bản Android mới nhất và đặc biệt là được trang bị một bàn phím cứng bố trí theo kiểu QWERTY quen thuộc trên các mẫu BlackBerry ngày xưa.

Ngoại trừ mức giá 250 USD của nó, nhiều người sẽ liên tưởng giữa Unihertz Titant và chiếc BlackBerry Passport nổi tiếng một thời của Blackberry (hiện mảng sản xuất điện thoại này của họ đã về tay TCL của Trung Quốc). Cả hai đều sở hữu màn hình vuông khác biệt, bàn phím cảm ứng ba hàng với tỷ lệ khá rộng, cho phép bạn thoải mãi thao tác với các bản chi chú hay soạn thảo văn bản...

Theo trải nghiệm của phóng viên Engadget, tuy ngoại hình giống với BlackBerry Passport nhưng trải nghiệm của nó không được tốt như “hàng chính hãng”, dù Titant đã dùng Android 9.0 mới nhất thay vì chạy BlackBerry OS cũ kỹ. Một phần xuất phát từ hiệu suất của phần cứng với vi xử lý giá rẻ MediaTek Helio P60 tám nhân kết hợp một màn hình vuông độ phân giải 1.440 x 1.440 pixel. Bù lại nó được trang bị tới 6 GB RAM và thỏi pin có dung lượng 6.000 mAh đủ dùng thoải mái vài ngày trước khi phải cắm sạc. Bên cạnh đó, Unihertz Titant chạy Android 9.0 gần như nguyên bản, chỉ có vài tùy chỉnh nhỏ để hỗ trợ phím cứng và màn hình vuông.

Dĩ nhiên, nó chỉ là một chiếc Android thuần túy tích hợp bàn phím cứng với ngoại hình “nhái” BlackBerry dành cho người dùng phổ thông. Còn nếu quan tâm tới khía cạnh bảo mật, bạn vẫn nên tham khảo các smartphone Android của BlackBerry như Key2 hay KeyOne vì chúng có tích hợp phần mềm và chip bảo mật riêng, không như chiếc Titan này.

Dưới đây là một vài hình ảnh thực tế của mẫu điện thoại kỳ lạ này:

Unihertz Titant - Ảnh: Engadget

Tác giả: Hữu Thắng

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP