Cuộc sống

Lá thư gửi bố "định cư ở thiên đường" khiến ngàn người rơi nước mắt

“Thế là bố đã "định cư" trên thiên đường được 2 năm. 2 năm cũng là quãng thời gian mẹ con con phải vượt qua bao sóng gió và đầy biến cố. Giao thừa 2 năm rồi chúng con không được gửi đến bố lời chúc đặc biệt và con cũng không được nhận những dòng tin nhắn ý nghĩa từ bố…”, chị Hoài Thương viết.

Trong những ngày Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến cận kề, chị Hoài Thương (Vĩnh Phúc) đã viết những dòng tâm sự chất chứa nỗi niềm gửi đến bố của mình. Bài viết đã lấy đi nước mắt của nhiều người, nhất là với những ai không còn bố hay mẹ hiện hữu trên cõi đời này.

Chia sẻ với PV báo người Đưa Tin, chị Hoài Thương cho biết: “Đã 2 năm rồi bố tôi đi về với tiên tổ vì căn bệnh hiểm nghèo. Vì thế, mỗi dịp Tết đến là tôi lại nhớ bố da diết. Đặc biệt, giờ đây khi đã là một người mẹ thì tôi càng thấm thía tình cha, tình mẹ đã dành cho mình”.

Chị Hoài Thương cũng chia sẻ thêm: “Mỗi một mùa xuân về, nhớ bố, nhớ nhà nhưng tôi cũng chỉ biết gửi gắm qua những dòng tâm sự. Tôi mong rằng ở thiên đường bố sẽ được an nghỉ và muốn bố biết rằng mẹ con tôi luôn nhớ đến bố”.

người con gái

Mỗi khi Tết đến xuân về là người con gái ấy lại nhớ về bố (Ảnh minh họa).

Dưới đây là bài tâm sự đầy xúc động của người con gái gửi bố:

“Con kể bố nghe, con đã tìm được bến đỗ của cuộc đời mình. Ngày quan trọng ấy mẹ đã khóc rất nhiều, con không dám quay lại nhìn mẹ, ôm mẹ trước khi lên xe hoa. Vì con sợ, con sẽ khóc giống như một đứa trẻ. Rồi giây phút con nắm chặt tay anh ấy bước vào lễ đường, con nghĩ tới bố rất nhiều và tự nhủ con phải cười thật tươi để thiên đường ấy bố cũng hạnh phúc khi nhìn thấy con.

Một năm qua con phấn đấu rất nhiều bố ạ, vì gia đình mới, vì bố mẹ và vì con cũng sắp được làm mẹ. Giờ, con cũng đã làm mẹ, giây phút được ôm đứa con bé bỏng vào lòng con đã vỡ òa vì hạnh phúc. Và con cũng thấm thía một điều rằng, tình mẫu tử mới quan trọng và thiêng liêng đến mức nào.

Nhưng bố ơi, bố có biết không, từ ngày bố về "nhà mới", căn nhà dương thế do chính tay bố mẹ bao năm vất vả, chịu khổ mới làm nên thiếu vắng đủ mọi thứ. 2 năm trôi qua nhưng dường như nỗi đau bố không còn nữa vẫn nghẹn đắng trong trái tim của chúng con. Đôi lúc con cố gắng tìm về những nơi thân thuộc có bố, nhưng tất cả chỉ là hư vô, ảo vọng bố ạ.

Lời tâm sự chất chứa nỗi niềm

Lời tâm sự chất chứa nỗi niềm gửi bố nhân dịp Tết Nguyên đán của chị Hoài Thương gây xúc động.

Con còn nhớ Tết năm đầu không có bố, chị gái lấy chồng xa, căn nhà chỉ có con, mẹ và cu út. Gần Tết, nhà nhà nô nức kéo nhau đi sắm sửa đủ thứ, hoa đào, hoa mai, quất trang trí khắp nhà. Còn nhà mình thì chỉ kịp dọn dẹp lại nhà cửa, con mua hoa cúc trắng, cúc vàng đặt lên ban thờ có bố và ông nội. Đêm giao thừa, con chuẩn bị hết mọi thứ để làm lễ, nhưng người cúng năm nay không phải bố mà là cu út. Cả đêm hôm đó, mẹ không ra khỏi phòng. Con biết, mẹ đang khóc bên trong và không muốn để cho chúng con nhìn thấy những giọt nước mắt lăn dài vì trống vắng khi không có bố bên cạnh.

Năm nay, con gái lấy chồng xa, chắc hẳn, giao thừa sẽ vắng hơn rất nhiều. Giao thừa, con không thể về bên mẹ, không thể sắp đồ để làm lễ giao thừa như mọi năm, không thể ôm mẹ từ phía sau để cảm nhận mẹ đang nhớ bố đến mức nào. 70km thôi mà sao con thấy như xa nhà cả nghìn cây vậy. Con muốn về bên mẹ, muốn được đi chợ 27 Tết, muốn được học bà nội gói bánh chưng, muốn được tự tay sửa soạn mâm cơm để mời bố và ông nội về ăn Tết cùng mẹ con con.

đón giao thừa ngày Tết

Mong ước cùng bố sửa soạn, đón giao thừa ngày Tết chỉ còn trong trí nhớ (Ảnh minh họa).

2 ngày trước con về quê nhà, mẹ và bà nội ngồi bên nhau hàn huyên đủ thứ chuyện, nhưng chẳng có câu chuyện nào thiếu bóng dáng của bố đâu. Có lẽ, đến giờ mẹ và bà nội vẫn luôn hỏi: Tại sao bố lại ra đi, bố có biết bố là chỗ dựa vững chắc nhất cho mẹ và bà nội không? Ước mơ của con vào giờ khắc này thật xa xỉ đúng không bố?

Bố ơi, Tết đến Xuân về mẹ và bà nội sẽ cô đơn lắm. Chắc rằng mẹ chỉ biết đứng trước bàn thờ bố để tâm sự, bất giác nước mắt lại rơi. Sẽ bao nhiêu năm nữa để nỗi đau này nguôi ngoai, sẽ bao nhiêu năm nữa để mẹ được như xưa, hạnh phúc khi được sống bên bố? Liệu chúng con còn có những đêm giao thừa, những cái Tết đoàn viên, sum vầy bên cả bố và mẹ? Đó là hàng nghìn câu hỏi con muốn gửi tới bố nơi thiên đường bố ạ.

Bố ơi, con gái nhớ bố và thương mẹ nhiều lắm!”.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP