Tin trong tỉnh

Lại xuất hiện hố tử thần ở huyện miền núi tỉnh Nghệ An

Trong khi các ngành chức năng chưa tìm ra nguyên nhân thì mới đây lại xuất hiện 2 hố tử thần ở huyện miền núi Qùy Hợp (Nghệ An).

Ngày 11/1, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trương Văn Hóa - Chủ tịch UBND xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An cho biết, trên địa bàn xã lại vừa xuất hiện thêm 2 hố tử thần.

Trong khi ngành chức năng chưa tìm ra nguyên nhân thì lại xuất hiện thêm 2 hố tử thần ở xã Châu Hồng, huyện Qùy Hợp, tỉnh Nghệ An (Trong hình là hố trước cửa Công ty TNHH Khoáng sản An Thái được phát hiện năm 2021)

“Cả 2 hố này cùng xuất hiện vào ngày thứ 7 vừa rồi (8/1/2022) ở ngoài ruộng, cách nhà dân khoảng 30m. Trong đó 1 hố rộng khoảng hơn 1m, 1 hố rộng khoảng hơn 2m và cả 2 đều sâu khoảng 2,5m”, ông Hóa cho biết.

Cũng theo ông Hóa, sau khi nhận được tin báo của người dân, UBND xã có mặt kiểm tra và lập biên bản, dựng rào chắn xung quanh 2 hố tử thần mới, sau đó báo cáo lên UBND huyện về kiểm tra.

Liên quan các hố tử thần ở xã Châu Hồng, huyện Qùy Hợp, Báo Giao thông từng có bài phản ảnh “6 tháng vẫn chưa tìm được nguyên nhân hố tử thần ở huyện miền núi Nghệ An”.

Theo đó, tình trạng sụt lún ở xã Châu Hồng bắt đầu xảy ra từ đầu năm 2021. Cùng thời điểm đó, hàng trăm giếng nước trên địa bàn xã cũng cạn trơ đáy. Thực trạng này vừa khiến người dân hoang mang vừa gây khốn khổ vì thiếu nước sinh hoạt.

Sau khi xảy ra hiện tượng này, nhiều đoàn công tác của huyện Quỳ Hợp; các sở, ngành tỉnh Nghệ An đã trực tiếp về kiểm tra. Tuy nhiên đến nay đã một năm trôi qua, vẫn chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân.

“Tính đến nay ở địa phương đã xuất hiện 9 hố tử thần. Vừa qua UBND tỉnh đã giao cho đoàn địa chất Bắc Trung Bộ tìm hiểu nguyên nhân. Đoàn công tác cũng đã lên kiểm tra thực địa nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra nguyên nhân”, ông Hóa cho biết thêm.

Được biết, xã Châu Hồng là một trong những “thủ phủ” mỏ khoáng sản của huyện Qùy Hợp.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: hố tử thần , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP