Pháp luật

Làm rõ vụ 'ma túy đêm tân hôn' tại Thái Bình

Sau đám cưới, nhóm bạn của cô dâu chú rể nghỉ lại một khách sạn gần nơi tổ chức lễ cưới và sử dụng ma túy. Cô dâu, chú rể và 5 bị can khác bị buộc tội tổ chức sử dụng ma túy với mức án từ 7-15 năm. Các bị can đồng loạt kêu oan.

Vợ chồng Nguyễn Đức Anh, Phạm Khánh Linh

Văn phòng Chủ tịch nước vừa có văn bản gửi Viện trưởng VKSND và Chánh án TAND tỉnh Thái Bình về đơn kêu oan của các bị can đang bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình. Cụ thể, đơn của các bị can Phạm Khánh Linh, Nguyễn Đức Anh, Nguyễn Hải Nam, Lê Trung Hiếu, Lê Xuân Đạt, Trần Ngọc Trung, Trần Bảo Trung, Khiếu Ngọc Sơn và Nguyễn Thu Hà do Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình chuyển đến đều khiếu nại, kêu oan, cho rằng bị truy tố về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy là không đúng và đề nghị điều tra lại toàn bộ vụ án.

Văn phòng Chủ tịch nước yêu cầu Viện trưởng VKSND và Chánh án TAND tỉnh Thái Bình xem xét giải quyết đúng quy định và thông báo cho Văn phòng Chủ tịch nước kết quả giải quyết.

Gửi đơn đến báo Tiền Phong, bà Nguyễn Thị Thúy trú tại phường Phúc Thành (TP Ninh Bình, Ninh Bình) là mẹ của bị cáo Phạm Khánh Linh (chồng là Nguyễn Đức Anh) kêu cứu.

Bà Thúy cho rằng, hai con mình là vợ chồng Linh và Anh bị oan vì: Lý do hai vợ chồng Linh - Anh đưa tiền cho Nam là để Nam trả tiền ăn uống, khách sạn, taxi cho các bạn, chứ không phải để mua ma túy như kết luận của cơ quan tiến hành tố tụng. Khi cơ quan công an vào khách sạn bắt quả tang nhóm bạn, vợ chồng Linh và Anh không có mặt ở đó, kết quả xét nghiệm ma túy trong người Linh, Anh cũng âm tính. Lời khai của Linh hoàn toàn mâu thuẫn với lời khai của những người khác nhưng cơ quan điều tra không điều tra làm rõ, không cho Linh đối chất. Ngoài lời khai của các bạn của Linh không hề có chứng cứ vật chất nào khác chứng minh Linh là người tổ chức cho cả nhóm sử dụng ma túy.

Trước đó, VKSND tỉnh Thái Bình quyết định truy tố các bị can nêu trên ra trước TAND tỉnh Thái Bình để xét xử về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Theo cáo trạng của VKS, ngày 16/3 sau tiệc cưới của Nguyễn Đức Anh và Phạm Khánh Linh tổ chức tại TP Thái Bình, Linh cùng chồng có hành vi khởi xướng đưa tiền cho bạn là Nam đi mua ma túy loại viên nén MDMA cho các bạn sử dụng tại khách sạn.

Khi công an ập vào phòng 706 khách sạn KL Thái Bình bắt giữ 6 người đang tổ chức sử dụng ma túy. Tuy nhiên, thời điểm đó, vợ chồng Anh, Linh đã về nhà, không ở đó sử dụng ma túy cùng nhóm bạn.

Cáo trạng cũng nêu, bị can Linh ban đầu khai nhận hành vi nhưng sau đó thay đổi lời khai. Cụ thể: Linh khai đã bảo chồng (bị can Anh) đưa tiền cho Nam 6 triệu đồng để các bạn thanh toán tiền phòng, tiền taxi, tiền ăn uống, không phát động và không biết việc các bạn mua ma túy sử dụng. Dự kiến, ngày 8/11 TAND tỉnh Thái Bình sẽ đưa vụ án này ra xét xử.

Văn bản của Văn phòng Chủ tịch nước đề nghị làm rõ vụ án

Dấu hiệu oan sai

Luật sư Nguyễn Duy, Giám đốc Công ty Luật TNHH MTV Duy Nguyễn, người bào chữa cho bị cáo Phạm Khánh Linh cho rằng: Trong quá trình giải quyết vụ án, cơ quan tiến hành tố tụng đã vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng hình sự. Cụ thể, cơ quan điều tra không tiến hành đối chất để làm rõ, mà lại dùng những lời khai mang tính buộc tội, bất lợi cho bị cáo Linh, không tiến hành thực nghiệm hiện trường để xác minh, làm rõ tình tiết còn mâu thuẫn trong vụ án… Luật sư Duy đề nghị TAND tỉnh Thái Bình cần trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Tác giả: Long Vân

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP