Đẹp

Làm thế nào để có thể giảm cân hiệu quả ở độ tuổi 40?

Có một vấn đề khiến nhiều người ở độ tuổi 40 đau đầu, đó là tăng cân. Trong một số trường hợp, nó có thể đột ngột và trong những trường hợp khác, sự gia tăng số cân ổn định sau 35 tuổi là điều khó tránh khỏi.

Có một vấn đề khiến nhiều người ở độ tuổi 40 đau đầu, đó là tăng cân

Nếu bạn đã từ bỏ đường và tăng thời gian sử dụng máy chạy bộ mà vẫn không thấy kết quả, thì bạn hoàn toàn không phải trường hợp cá biệt. Ở tuổi 40, việc giảm thêm cân trở nên khó khăn hơn, đó là do quá trình trao đổi chất trong cơ thể chúng ta diễn ra chậm hơn. Vì vậy, chế độ giảm cân sẽ đòi hỏi phải có chiến lược tốt hơn. Trong đó, cần phải chú ý đến một số yếu tố sức khỏe mà chúng ta thường có xu hướng bỏ qua.

Kiểm tra tuyến giáp

Trong khi ở những người trẻ tuổi, sự mệt mỏi là dấu hiệu chết người cho rằng bạn có thể mắc các vấn đề về tuyến giáp. Tuy nhiên, sau 40 khi cơ thể ngày càng trở nên chậm hơn do tuổi tác và các yếu tố khác, việc chẩn đoán các vấn đề về tuyến giáp trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, nếu bạn đã trên 40 tuổi và cảm thấy thất vọng do vận động hàng giờ đồng hồ mà vẫn không giảm được cân, luôn cảm thấy mệt mỏi và đang phải chịu đựng cảm giác chung của cuộc sống đang bị cuốn ra khỏi bạn, hãy kiên nhẫn.

Việc khắc phục các vấn đề về tuyến giáp khá dễ dàng và có thể thực hiện được bằng thuốc hàng ngày. Một khi bạn đang dùng thuốc, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng để biết những thực phẩm nào cần tránh và tiếp tục các buổi tập trên máy chạy bộ, bạn sẽ sớm thấy được kết quả.

Từ bỏ hoàn toàn soda, nước ngọt và rượu

Sẽ không có ích gì nếu bạn đã ngừng cho đường vào trà và ăn những bữa ăn lành mạnh hàng ngày, song vẫn tiếp tục thường xuyên thưởng thức một ly soda, nước ngọt hoặc rượu bên cạnh. Thỉnh thoảng uống rượu là một chuyện khác nhưng nếu bạn uống một ly rượu ít nhất ba lần mỗi tuần, đó chính là câu trả lời của bạn cho câu hỏi "tại sao tôi không thể giảm cân?". Hầu hết các loại rượu đều chứa rất nhiều calo, không chỉ hủy hoại các cơ quan của bạn mà còn khiến bạn tăng cân.

Giảm căng thẳng

Ở tuổi 40, loại căng thẳng mà bạn đang trải qua có thể là về tinh thần nhiều hơn là thể chất, vì bạn đang giữ vai trò quản lý hoặc đang phải lo toan. Không cần phải nói, khi chúng ta căng thẳng, chúng ta tìm đến đồ ăn vặt nhiều gia vị hơn, làm tăng thêm cân nặng. Nhưng, đó không phải là kết thúc của tất cả. Căng thẳng cũng khiến cơ thể bạn khó phân hủy chất béo hơn.

Vì vậy, hãy dành thời gian để kiểm soát căng thẳng. Hãy thử thiền hoặc yoga, hay tận hưởng những sở thích giúp xoa dịu thần kinh của bạn và khiến bản thân mất tập trung khỏi những tác nhân gây lo lắng liên quan đến công việc hoặc gia đình càng nhiều càng tốt. Ngủ một giấc thật ngon.

Tập trung vào việc xây dựng khối lượng cơ bắp

Tập thể dục hàng ngày là chưa đủ, nếu bạn muốn có kết quả đáng kể, bạn sẽ phải nỗ lực để giảm cân có mục tiêu và tăng thêm một chút cơ. Ở độ tuổi 40, mọi người có xu hướng giảm khối lượng cơ, đặc biệt là phụ nữ đã trải qua thời kỳ mãn kinh. Sự mất mát này có thể khiến bạn suy nhược cơ thể và khiến cơ thể kém săn chắc.

Tác giả: Hà Anh

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP