Đẹp

Làm thế nào vượt qua rào cản lười tập thể dục?

Bằng những cách này, bạn sẽ nhanh chóng vượt qua rào cản lười thể dục, để nhanh chóng sở hữu vóc dáng đẹp, khỏe mạnh!

Tập thể dục đều đặn mang lại sức khỏe và vóc dáng đẹp - Ảnh: Internet

Đăng ký phòng tập gần nhà

Việc di chuyển quá xa khiến cho thời gian chuẩn bị mất nhiều, dẫn đến nhanh nản. Chưa kể những ngày mưa gió, kẹt xe, xe hư... sẽ là những lý do để bạn bỏ buổi tập. Vì vậy, cách tốt nhất là tìm phòng tập gần nhà. Như vậy bạn giảm bớt được những lý do để hứa hẹn "mai sẽ đi tập vậy".

Kết thêm bạn cùng sở thích

Bầu không khí vui vẻ sẽ khích thích bản thân tập luyện. Hãy kết thêm bạn mới ở chỗ tập để cùng khích lệ nhau, trò chuyện trong lúc giải lao, chia sẻ kinh nghiệm tập luyện để cùng tiến bộ. Tâm trạng quyết định khá nhiều vào kết quả của buổi tập. Vì vậy đừng mang bộ mặt sầu thảm hoặc lủi thủi một mình đến tập rồi đi về. Bạn sẽ nhanh chán vì điều tẻ nhạt đó!

Luôn chuẩn bị sẵn túi tập thể dục

Luôn luôn tạo cho mình một tinh thần thể thao mọi lúc mọi nơi. Lúc nào túi đồ luyện tập cũng nên sẵn sàng, đảm bảo mang theo những thứ cần thiết. Và khi tới giờ, bạn chỉ cần xách túi lên và đi đến phòng tập để tránh cảm giác lười biếng, chán nản.

Chọn những bài tập phù hợp với bản thân

Bạn phải hứng thú với bài tập thì mới có thể gắn bó lâu dài. Hơn nữa, nên chọn bài tập phù hợp với bản thân, không cố tập nặng để "đốt cháy giai đoạn" mà hãy kiên trì từng động tác.

Ngoài ra, để tập có hiệu quả, các huấn luyện viên luôn khuyên không nên tập cùng một bài tập mà hãy thay đổi liên tục. Việc này giúp cơ thể tiêu hao lượng calo tốt hơn là khi quá nhuần nhuyễn bài tập.

Nhìn vào gương để lấy động lực

Theo công trình nghiên cứu Thí nghiệm về Y học và Khoa học đăng tải trên tạp chí Sports and Exercise, nếu chịu khó thường xuyên nhìn mình trong gương, bạn sẽ thấy những khuyết điểm trên cơ thể mình. Điều này sẽ giúp tạo động lực cho việc tập thể dục.

Ưu tiên cho việc tập thể dục

Tuy khó, nhưng bạn hãy tập điều này. Thử một lần từ chối cuộc hẹn và đến với buổi tập, bạn sẽ hài lòng về sự lành mạnh mang lại sức khỏe tốt như thế nào. Vì vậy, trong thời khóa biểu của mình, hãy sắp xếp thể dục ở vị trí ưu tiên và biến nó thành thói quen.

Bạn hãy mong chờ một bữa ăn sáng tuyệt vời

Sau khi tập luyện xong, bạn hãy tận hưởng bữa sáng và làm cho nó thật tuyệt vời giống như phần thưởng cho bản thân sau khi tập luyện. Nhưng nên nhớ bạn không được phá hủy thành quả tập luyện bằng việc ăn một bữa sáng chứa nhiều chất béo nhé. Nếu bạn ăn một bữa sáng lành mạnh, đảm bảo nhu cầu sức khỏe như trứng và rau hoặc cháo yến mạch với trái cây và đậu thì nó sẽ tạo động lực cho bạn tập luyện trở lại.

Tác giả: Hà Anh

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP