Giải trí

Lam Trường thắng kiện

Ca sĩ Lam Trường và người thân cho rằng, anh trai tự ý bán tài sản chung của gia đình - gần 4.000 m2 đất ở quận 9, là không đúng, và được tòa chấp nhận.

Theo nội dung vụ kiện, năm 2000, vợ chồng bà Nguyễn Thị Tân và ông Tiêu Diệu (90 tuổi) cùng các con là Tiêu Lam Trường (ca sĩ Lam Trường), Tiêu Sinh, Tiêu Lộc góp tiền mua miếng đất gần 4.000 m2 tại quận 9. Bà Tân được mọi người thống nhất làm đại diện đứng tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình.

Ngày 7/5/2015, vợ chồng bà Tân ủy quyền cho ông Tiêu Lộc được quản lý, sử dụng và định đoạt phần quyền sử dụng đất của ông bà nằm trong khu đất của cả gia đình.

Hai năm sau, UBND quận 9 cập nhật thay đổi người đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng khu đất từ hộ gia đình bà Tân sang tên cá nhân ông Diệu và bà Tân.

Giữa tháng 4/2017, ông Tiêu Lộc sử dụng hợp đồng ủy quyền của cha mẹ để chuyển nhượng toàn bộ diện tích đất của gia đình cho bà Trang với giá hơn 27 tỷ đồng.

Ca sĩ Lam Trường (đứng giữa) cùng người thân sau phán quyết của tòa phúc thẩm chiều 25/5. Ảnh: H.D.

Là người có quyền và nghĩa vụ liên quan, Lam Trường và nhiều người thân khác không đồng ý với quyết định của cha mẹ và anh trai Tiêu Lộc. Họ thống nhất để anh cả Tiêu Sinh đại diện khởi kiện, yêu cầu toà tuyên hủy hợp đồng chuyển nhượng giữa cha mẹ (do ông Lộc làm đại diện) và bà Trang.

Hồi tháng 11 năm ngoái, TAND quận 9 bác yêu cầu khởi kiện, chấp nhận yêu cầu độc lập của bà Trang (người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan). Tòa đồng thời hủy bỏ biện pháp ngăn chặn đương sự yêu cầu đối với mảnh đất. Theo HĐXX, việc ông Lộc ký kết hợp đồng chuyển nhượng cho bà Trang hoàn toàn hợp pháp.

Không đồng ý với phán quyết này, ông Tiêu Sinh, Lam Trường và những người có quyền lợi liên quan khác trong gia đình kháng cáo.

Chiều 25/5, sau nhiều ngày xét xử và nghị án, TAND TP HCM xác định, hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa vợ chồng bà Tân với bà Trang không đúng vì không thỏa mãn về chủ thể giao dịch - tức là hợp đồng bị vô hiệu từ thời điểm giao kết.

Do vậy, HĐXX chấp nhận kháng cáo của Lam Trường và người thân, sửa án sơ thẩm, tuyên hủy hợp đồng chuyển nhượng khu đất.

Toà bác yêu cầu của bà Trang về việc công nhận hợp đồng chuyển nhượng khu đất, đồng thời buộc bà này trả lại bản chính giấy tờ đất cho bên bán.

Tác giả: Hải Duyên

Nguồn tin: Báo Vnexpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP