Giới trẻ

Lần đầu đi ăn bún ngan nổi tiếng, cô nàng ngã ngửa vì vừa bị ép mua nước lại vừa mất 10k gửi xe

Cô nàng T.T cho biết đó là lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng mình đến ăn ở địa chỉ bún ngan nổi tiếng này.

Từ lâu, bún ngan N. ở ngõ T.Y. đã là một trong những địa chỉ nổi tiếng với những người thích khám phá ẩm thực Hà thành. Bát bún ngan ở đây được đánh giá khá cao khi chủ quán tỉ mỉ trong từng chi tiết như nước dùng ninh bằng xương ngan và nấm khô dậy hương, cho đến miếng ngan béo, mềm, ngọt thịt.

Tuy nhiên, bên cạnh sự nổi tiếng về chất lượng, quán bún ngan còn có không ít tai tiếng về dịch vụ. Đầu tiên là những clip cô chủ quán "chửi khách như hát hay" được dân mạng truyền tai nhau, đến việc xếp hàng tận 40 phút mới có đồ ăn. Chưa hết, mới đây một cô nàng có tên T.T còn chia sẻ trải nghiệm siêu tệ ở đây.

Bài đăng của T.T về trải nghiệm ở quán bún ngan N. nổi tiếng.

Nguyên văn chia sẻ của cô nàng:

"Lần đầu và cũng là lần cuối cùng. Mấy bạn mà thích bình luận gay gắt kiểu "không ăn thì thôi càng tốt đỡ phải xếp hàng lâu" thì thôi nha, mình cũng không có nhu cầu đâu. Mình trải nghiệm thế nào thì viết thế ấy chứ không có nhiệm vụ viết để hài lòng các bạn.

Lần đầu tiên mình đi ăn nên không rõ là vào trong nhà ngồi BẮT BUỘC phải gọi nước. Đưa được 2 miếng bún lên mồm có 1 chị ra đưa tờ menu bảo:

- Em gọi nước đi.

- Em không uống đâu chị.

- Em gọi đi nhà chị bán nước nếu không bê ra ngoài sân mà ngồi.

Ok! Mình gọi 1 bát chè sen nhãn gì đó 25k. (Thiết nghĩ nếu chị N. có biển trong nhà là quán nước nếu ngồi vui lòng gọi nước thì vui vẻ trăm bề). Ăn xong mình đi ra ngoài lấy xe về thì hết 10k nữa. Tổng cộng cả bát bún 50k thì "bữa trưa vui vẻ" của mình hết 85k.

Nói chung bún ngon đến đâu thì ngon nhưng mình không thích kiểu bị ép buộc. Được cái nước ngọt chứ thịt ngan thì cũng bình thường, hơi bở. Nói chung sẽ không quay lại vì ăn bún mà kèm combo đủ các thể loại như kiểu bị đưa vào thế đã rồi, chứ không phải vì bị ăn chửi".

Vốn là một địa chỉ nổi tiếng nên ngay lập tức chia sẻ của cô nàng T.T về quán bún ngan nhận được sự chú ý rất lớn của cộng đồng mạng. Hàng loạt bình luận cho biết mình cũng có trải nghiệm không mấy dễ chịu khi đi ăn ở đây:

- Ăn đúng một lần thấy mặt khó chịu, ăn mất ngon nên cạch. Hôm đó mình đã nghĩ giờ bà này mà thái độ với mình thì mình sẵn sàng khẩu chiến luôn, đi ăn mất tiền chứ không đi xin ăn.

- Mình cũng có trải nghiệm tương tự.

- Ăn 1 lần và cũng không có ý định quay lại, dù chả bị chửi hay phải gọi nước mà bún ngan quá bình thường luôn.

- Ăn 1 lần và không có ý định quay lại. Bún và ngan ngon nhưng không quá đặc biệt nổi bật so với những quán khác mà ngồi ăn không hề thoải mái nên không việc gì phải khổ vậy.

- Mình đi ăn ở đây, đưa tờ 500k cũng bị chửi là "Bây giờ đi ăn bún cũng phải đưa tiền to chứng tỏ mình giàu".

Tuy nhiên bên cạnh đó, 1 vài người lại giải thích rằng những việc này hoàn toàn là bình thường vì quán bún ngan mượn mặt bằng của quán nước trong nhà nên vào thì phải uống nước:

- Người ta ngồi nhờ bán hàng thôi. Vào trong nhà người ta tất nhiên phải gọi nước mới được ngồi chứ. Cái ngõ bé tí thế làm gì có chỗ để xe nên ăn thì phải mất tiền gửi xe là đúng rồi. Nếu biết rồi lần sau ăn đỡ thắc mắc. Trên phố cái gì chả là kinh doanh, đắt đỏ. Người nào thấy ngon thì vẫn ăn thôi.

- Không uống nước thì ngoài sân cũng có bàn mà. Và không muốn mất tiền gửi xe thì để xe sát nồi nước dùng ý, đâu có mất tiền. Muốn ăn cũng phải tìm hiểu đặc thù của hàng ăn để đỡ mua bực vào người.

Trước những ý kiến này, T.T cho biết: "Mình có nói ngay từ đầu là mình đi ăn lần đầu tiên nên không biết là chị N. không có quán mà phải nhờ quán nước, bước vào cũng không ai nói gì cả. Gửi xe cũng là người trong quán bún chỉ mình để chứ cũng không nói là trông xe riêng. Khổ lắm!".

Hiện tại, câu chuyện trên vẫn đang thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Tác giả: Miss Hóng

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP