Trong nước

Lãnh đạo cấp cao ghi gì trong sổ tang vĩnh biệt Chủ tịch nước?

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước sau khi viếng đã ghi sổ tang tiễn biệt Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi sổ tang tiễn biệt Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Sáng nay, sau khi dẫn đầu các đoàn vào viếng, các lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước đã dành thời gian ghi sổ tang, bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng viết: “Vô cùng thương tiếc đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nhà lãnh đạo đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, nhất là với lực lượng Công an nhân dân, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đồng chí mất đi là một tổn thất lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, để lại niềm tiếc thương sâu sắc đối với tất cả chúng ta.

Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Đồng chí!

Xin gửi đến gia quyến lời chia buồn sâu sắc nhất trước nỗi đau thương mất mát vô cùng lớn lao này”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi sổ tang

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi trong sổ tang rằng, trong hơn 40 năm công tác, Chủ tịch nước Trần Đại Quang luôn tận tuỵ, trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn gian khổ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Đồng chí Trần Đại Quang đã có nhiều cống hiến, đóng góp đối với sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí mất đi là một tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta, để lại niềm tiếc thương vô hạn, không gì có thể bù đắp được đối với gia đình, bạn bè, đồng chí, đồng nghiệp và người thân.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ , Chủ tịch nước Trần Đại Quang ra đi đã để lại bao niềm tiếc nuối trong lòng nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ trong sổ tang, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ra đi đã để lại bao niềm tiếc nuối trong lòng nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Sự đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, hết lòng vì nhân dân của đồng chí sẽ mãi mãi được ghi nhớ.

“Xin vĩnh biệt đồng chí. Ngàn thu yên giấc nơi cõi vĩnh hằng” – Chủ tịch Quốc hội viết.

Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhiều lần khóc khi vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khi viết sổ tang gọi Chủ tịch nước bằng cái tên thân thương là “Anh”.

“Mấy ngày qua, cơ quan luôn trong không khí buồn rười rượi vì sẽ vĩnh viễn thiếu vắng Anh, và không thể tin anh đã ra đi mãi mãi, ra đi thật sự rồi. Phòng ăn trưa hàng ngày Anh vẫn ngồi ăn, anh chị em vẫn chuẩn bị tươm tất bữa ăn nhưng vẫn còn nguyên vẹn, cùng với những nén nhang thơm nhưng thấy xé lòng Anh ạ.

Kính chúc anh một giấc ngủ bình an cõi vĩnh hằng!” - quyền Chủ tịch nước viết trong sổ tang.

Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi sổ tang tiễn biệt Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Chủ tịch nước Trần Đại Quang sinh năm 1956, quê ở huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Sau một thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do bệnh nặng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã từ trần hồi 10h5p ngày 21/9/2018 (tức ngày 12/8 năm Mậu Tuất), tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Để tỏ lòng tưởng nhớ Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Uỷ ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định tổ chức tang lễ Chủ tịch nước Trần Đại Quang với nghi thức Quốc tang.

Suốt quá trình hoạt động, công tác, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều Huân, Huy chương cao quý, Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang mất đi là một tổn thất lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Trưởng ban lễ tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong hai ngày Quốc tang (ngày 26 và 27/9/2018), các công sở, các nơi công cộng treo cờ rủ và ngừng các hoạt động vui chơi giải trí.

Linh cữu Chủ tịch nước Trần Đại Quang quàn tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang bắt đầu từ 7h sáng nay tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Lễ truy điệu được tổ chức vào 7h30 ngày 27/9 tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Lễ an táng Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ 15h30 cùng ngày tại Nghĩa trang xóm 13, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP