Giáo dục

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An thăm hỏi 5 gia đình học sinh bị đuối nước

Sự việc thương tâm xảy ra vào đầu giờ chiều ngày 30/5 tại khu vực đập Trại Xanh (xã Bắc Thành - huyện Yên Thành) khiến 5 học sinh bị tử vong vì đuối nước.

Chiều ngày 2/6, lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo và huyện Yên Thành đã đến xã Trung Thành để thắp hương và chia buồn cùng gia đình các học sinh.

5 trường hợp bị đuối nước đều là học sinh lớp 8A của Trường THCS Trung Thành (Yên Thành). Vào sáng ngày 30/5 (một ngày sau lễ tổng kết năm học) các em tổ chức đi dã ngoại ở đập Trại Xanh (xã Bắc Thành). Đến khoảng 13h chiều, khi đang chơi ở gần mép nước thì 1 em bị sẩy chân vào hố nước sâu. Lúc này, một nhóm 5 học sinh lao xuống cứu và bị cuốn theo dòng nước, chỉ có 1 học sinh duy nhất may mắn được cứu sống.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo thắp hương cho các học sinh xấu số. Ảnh: Mỹ Hà

Đến thăm gia đình các học sinh xấu số, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành cùng các thành viên trong đoàn đã chia sẻ với nỗi mất mát đau thương của các gia đình. Các em bị đuối nước đều là những học sinh chăm ngoan, học giỏi.

Trước đó, ngay sau vụ việc, Sở và Công đoàn ngành giáo dục cũng đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để hỗ trợ các gia đình và chính quyền địa phương trong quá trình xử lý vụ việc. Đồng thời, trích một phần kinh phí để thăm hỏi các gia đình có con em bị nạn.

Lãnh đạo huyện Yên Thành thăm hỏi gia đình các học sinh. Ảnh: Mỹ Hà.

Liên quan đến phòng, chống tai nạn đuối nước cho học sinh, trước kỳ nghỉ hè Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã có văn bản yêu cầu các nhà trường cần tăng cường công tác tuyên truyền. Đồng thời nhắc nhở các nhà trường tuyệt đối không cho học sinh được chơi, đùa nghịch gần ao, hồ, sông, suối, kênh, rạch, hố công trình, nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng quy định: Nếu hiệu trưởng các nhà trường, giáo viên phụ trách ở các đơn vị trường học không nghiêm túc thực hiện, để học sinh thiếu hiểu biết, thiếu kỹ năng, dẫn đến tử vong về đuối nước, tùy theo mức độ có thể không xem xét thi đua hoặc bị hạ bậc thi đua.

Đập Trại Xanh, nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm. Ảnh: Google Maps

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP