Tin trong tỉnh

Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An thăm, động viên các bệnh nhân chạy thận đang gửi điều trị

PGS.TS Dương Đình Chỉnh thăm hỏi các bệnh nhân chạy thận được chuyển gửi đến các bệnh viện và đề nghị các cơ sở y tế tiếp nhận tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bệnh nhân điều trị.

PGS.TS Dương Đình Chỉnh thăm hỏi, động viên bệnh nhân chạy thận được gửi từ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh sang Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh. Ảnh: Thành Chung

Sáng 3/8, PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã đến thăm, động viên các bệnh nhân được chuyển gửi từ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh sang chạy thận tại Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh và Bệnh viện Quân y 4. Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh có 5 bệnh nhân chuyển gửi và Bệnh viện Quân y 4 có 102 bệnh nhân chuyển gửi.

Lãnh đạo Sở Y tế lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các bệnh nhân chạy thận chịu ảnh hưởng sự cố. Ảnh: Thành Chung

Giám đốc Sở Y tế đã thăm hỏi tình hình sức khỏe, tình hình điều trị, việc thực hiện các chế độ chính sách bảo hiểm liên quan và khó khăn thực tế của các bệnh nhân trong quá trình thay đổi địa điểm, cơ sở chạy thận nhân tạo; động viên các bệnh nhân an tâm điều trị...

Các bệnh nhân chạy thận cũng đã bày tỏ sự thông cảm và yên tâm điều trị. Các cở sở cũng thực hiện tốt chế độ chính sách cho bệnh nhân.

Các bệnh nhân chuyển sang Bệnh viện Quân y 4 đều được chăm sóc, điều trị tốt. Ảnh: Thành Chung

PGS.TS Dương Đình Chỉnh đề nghị 2 bệnh viện thực hiện tốt việc sắp xếp lịch chạy thận cho các bệnh nhân, tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh nhân ở xa có thể chủ động trong việc đi lại, điều trị, đảm bảo sức khỏe.

Như Báo Nghệ An đã đưa: Ngày 30/7, tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An đã xảy ra sự cố chạy thận, trong đó có 6 bệnh nhân bị diễn biến xấu.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Sở Y tế Nghệ An đã tạm dựng hệ thống chạy thận tại đây; tiến hành rà soát toàn bộ quy trình chạy thận để xác định nguyên nhân và khắc phục triệt để; yêu cầu Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An chuyển gửi 132 bệnh nhân chạy thận nhân tạo chu kỳ ở đây sang các cơ sở y tế khác trong tỉnh./.

Tác giả: Thành Chung - Từ Thành

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP