Thể thao

Lãnh đạo VFF: ‘Việt Nam sẽ đầu tư lớn cho mục tiêu World Cup’

Nhận định về cơ hội dự World Cup của đội tuyển Việt Nam, Tổng thư ký VFF - ông Lê Hoài Anh cho biết sẽ đầu tư lớn cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ tham dự World Cup 2026.

Vừa qua FIFA đã quyết định nâng số đội dự World Cup 2026 lên con số 48 thay vì 32 đội như trước đây. Bên cạnh đó, châu Á sẽ có 8 suất tham dự vòng chung kết World Cup và 1 suất tham dự trận play-off liên châu lục. Điều này giúp tuyển Việt Nam và các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á có thêm cơ hội góp mặt ở ngày hội lớn nhất của bóng đá thế giới.

Nhận định về cơ hội dự World Cup của ĐT Việt Nam, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết trên trang Thanh Niên: "Trong Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn năm 2030, có ghi rõ mục tiêu, tuyển Việt Nam nằm trong top 10 bóng đá châu Á. Chỉ khi nào, chúng ta đạt được mục tiêu này thì mới có hy vọng trở thành quốc gia có được 1 trong các suất của châu Á dự World Cup 2026.

Việt Nam cần nắm bắt cơ hội này bằng một kế hoạch chuẩn bị hết sức bài bản, chuyên nghiệp và đồng bộ. Tuy nhiên, cũng cần phải khẳng định rằng, không chỉ Việt Nam nhìn thấy cơ hội này để tăng mức đầu tư và có sự chuẩn bị thật kỹ mà các nước châu Á khác cũng sẽ chạy đua quyết liệt để có được các suất mà FIFA công bố.

Cuộc cạnh tranh sẽ rất lớn, rất khốc liệt và chúng ta cần phải có sự đầu tư lớn từ VFF nói riêng cũng như ngành thể thao nói chung”.

Ở vòng loại World Cup 2026, sẽ có tới 4 vòng loại được diễn ra thay vì 3 như trước kia.

Tại vòng sơ loại, 22 đội có vị trí từ hạng 26 đến 47 Châu Á sẽ bốc thăm chia làm 11 cặp, thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách. 11 đội thắng trận sẽ vào vòng tiếp theo.

Vòng loại thứ hai sẽ có 36 đội tham dự, gồm 11 đội bóng kể trên và 25 đội tuyển khác có vị trí từ 1-25 theo bảng xếp hạng FIFA khu vực châu Á. ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ góp mặt.

Với 36 đội bóng tham dự, các đội chia làm 9 bảng, mỗi bảng 4 đội, thi đấu theo thể thức lượt đi, lượt về. Sau khi kết thúc vòng bảng, 18 đội bóng (Nhất, nhì mỗi bảng) sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng 3. Những đội góp mặt ở vòng đấu này cũng chính thức sở hữu tấm vé tham dự Asian Cup 2027.

18 đội bóng giành vé vào vòng loại thứ 3 sẽ chia làm 3 bảng, mỗi bảng 6 đội, thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách như các vòng đấu trước đó. Các đội nhất, nhì mỗi bảng (Tổng cộng 6 đội) sẽ giành vé trực tiếp tham dự World Cup 2026.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP